Quảng cáo

Chính thức: “Sếu vườn” Liverpool tuyên bố giải nghệ

Thứ sáu, 12/07/2019 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, cựu sao Liverpool, Peter Crouch đã chính thức tuyên bố giải nghệ ở độ tuổi 38 sau một sự nghiệp ấn tượng trong màu áo CLB và ĐTQG.

VIDEO: Điệu nhảy ăn mừng phong cách robot của Peter Crouch

Cụ thể, Peter Crouch chia sẻ trong tâm thư gửi cho người hâm mộ: “Tôi đã có 23 năm để chuẩn bị cho thời điểm này, nhưng bây giờ đã đến lúc bạn nhận ra không có gì có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cả. Đã đến lúc tôi tự coi mình là một 'cựu cầu thủ bóng đá', chuyến hành trình tuyệt vời kể từ khi tôi 16 tuổi đã chính thức dừng lại”.

“Nếu hồi xưa có ai bảo tôi 17 tuổi sẽ đá World Cup, rồi về sau vào tới chung kết UEFA Champions League, vô địch FA Cup và có tới 100 bàn thắng ở Premier League; tôi sẽ nghĩ đầu óc họ... có vấn đề. Thế nhưng tất cả điều đó đã trở thành sự thật. Và nó thật là vô giá” – anh bổ sung.

sếu vườn, sếu vườn peter crouch, peter crouch, crouch, peter crouch giải nghệ, peter crouch cao bao nhiêu, peter crouch liverpool, liverpool, tam sư, ngoại hạng anh, premier league, điệu nhảy robot của peter crouch

Trải qua rất nhiều đội bóng trong 23 năm thi đấu, sự nghiệp của Peter Crouch rực rỡ nhất khi anh khoác áo CLB Liverpool, biệt danh “sếu vườn” cũng từ đội bóng này mà ra. Tiền đạo người Anh đã có 132 lần khoác áo Liverpool (tính tất cả các giải) và ghi được 40 bàn thắng, 1 Community Shield (Siêu cúp nước Anh) và 1 cúp FA vào cùng năm 2006.

Ngoài ra, chàng tiền đạo có chiều cao “siêu khủng” lên tới 2,01 mét này còn được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness 2018, với thành tích có nhiều bàn thắng bằng đầu nhất Ngoại Hạng Anh (51 bàn thắng). Và là một trong 28 cầu thủ ghi được hơn 100 bàn thắng tại giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù.

sếu vườn, sếu vườn peter crouch, peter crouch, crouch, peter crouch giải nghệ, peter crouch cao bao nhiêu, peter crouch liverpool, liverpool, tam sư, ngoại hạng anh, premier league, điệu nhảy robot của peter crouch

"Sếu vườn" đã có mặt ở đội U-20 và U-21 Anh trước khi lần đầu tiên khoác áo ĐTQG ở trận gặp Columbia vào tháng 5 năm 2005. Đến thời điểm này, Crouch đã 28 lần thi đấu cho "Tam sư" và có 14 bàn. Qua đó, anh cũng nổi danh với màn ăn mừng bàn thắng bằng điệu nhảy robot mà anh trình diễn ở một trận giao hữu với Hungary trước thềm World Cup 2006.

Chặng đường dài của “sếu vườn” Peter Crouch đã kết thúc và anh vẫn chưa bật mí về định hướng tương lai tiếp theo của mình. Hiện tại, anh muốn dành thời gian để chăm sóc và tận hưởng cuộc sống bên gia đình của mình.

>> Sốc! Nguyên phó chủ tịch FIFA nhận án phạt gây rúng động

>> CĐV Liverpool "đá đểu" MU, thầy trò HLV Solskjaer chỉ biết ngậm ngùi

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sếu vườn sếu vườn peter crouch peter crouch crouch peter crouch giải nghệ peter crouch cao bao nhiêu peter crouch liverpool liverpool tam sư ngoại hạng anh premier league điệu nhảy robot của peter crouch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT