Quảng cáo

Alisson Becker tuyên bố về danh hiệu Quả bóng vàng 2019

Thứ hai, 08/07/2019 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Với phong độ xuất thần của mình, Alisson Becker đang cho thấy anh là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019.

VIDEO: Highlights Peru vs Brazil Chung kết Copa America 2019

Tại mùa giải 2018/2019, Alisson Becker đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong màu áo của Liverpool. Anh không chỉ giúp The KOP cán đích ở vị trí thứ 2 Premier League, vô địch Champions League mà còn giành luôn 2 giải thưởng Găng tay vàng tại 2 giải đấu trên.

Không những thể hiện xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ, Alisson còn có một kỳ Copa America 2019 thành công với ĐT Brazil. Thủ môn số 1 của đội bóng xứ Samba thi đấu xuất sắc với mạch 5 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại giải đấu lớn nhất Nam Mỹ.

Alisson Becker, thủ môn brazil, thủ môn liverpool, copa, copa america, copa america 2019, quả bóng vàng 2019, QBV, người nhện, neuer, buffon

Chính vì những điều này, giới chuyên môn nhận định rằng Alisson Becker là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019.

Tuy nhiên, khi chia sẻ về điều này, Alisson Becker lại tỏ ra khá khiêm tốn: “Tôi chỉ ra sân thi đấu mỗi ngày và làm việc của mình. Có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ngoài kia đang khao khát giành được giải thưởng đó. Tôi chỉ là một thủ môn mà thôi”.

Thực chất mà nói, danh hiệu Quả bóng vàng từ xưa tới nay rất ít khi được trao cho những thủ môn. “Người gác đền” duy nhất được trao danh hiệu cao quý này trong lịch sử là Lev Yashin, thủ môn được mệnh danh là “người nhện”của nước Nga.

Alisson Becker, thủ môn brazil, thủ môn liverpool, copa, copa america, copa america 2019, quả bóng vàng 2019, QBV, người nhện, neuer, buffon

Những thủ thành xuất sắc trong lịch sử thế giới như Oliver Kahn (2 lần Quả bóng đồng), Gigi Buffon (1 Quả bóng bạc) và Neuer (1 Quả bóng đồng), cũng chưa từng 1 lần bước lên bậc cao nhất của danh hiệu danh giá này.

Thế nhưng, bất chấp những điều trên, nhiều ý kiến cho rằng Alisson Becker hoàn toàn xứng đáng có được danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Và nếu điều đó thực sự xảy ra, 2019 sẽ là một năm thực sự tuyệt vời với thủ thành sinh năm 1992.

>> World Cup nữ 2019: Đội trưởng Mỹ "đòi hỏi" sau chiến thắng

>> Những ngôi sao thế giới bước ra từ giải đấu của Công Phượng

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Alisson Becker thủ môn brazil thủ môn liverpool copa copa america copa america 2019 quả bóng vàng 2019 QBV người nhện neuer buffon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT