Quảng cáo

World Cup nữ 2019: Đội trưởng Mỹ "đòi hỏi" sau chiến thắng

Thứ hai, 08/07/2019 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, đội trưởng của ĐT Mỹ, Megan Rapinoe đã có những đề xuất về quyền lợi của đồng đội, sau khi giành ngôi vô địch World Cup nữ 2019.

VIDEO: Mỹ 2-0 Hà Lan World Cup nữ 2019

Cụ thể, Megan Rapinoe muốn các đồng đội của mình tại ĐTQG và cả giới cầu thủ nữ được trả một mức lương đãi ngộ cao hơn hiện tại. Các nữ cầu thủ Mỹ đã xuất sắc đánh bại Hà Lan trong trận chung kết với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục và Megan Rapinoe như thường lệ vẫn là cái tên sáng giá nhất.

Có thể nói, đây là một mùa giải hết sức thành công với Rapinoe. Cô đã ẵm trọn cả 2 danh hiệu cao quý là Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng tại World Cup nữ 2019, sau những màn thể hiện tuyệt vời của mình.

world cup nữ 2019, mỹ vs hà lan, usa vs neitherland, Megan Rapinoe, đội trưởng mỹ, captain america, world cup women, world cup women 2019, world cup

Và sau khi mang vinh quang về cho tổ quốc, đội trưởng có mái tóc màu hoa oải hương đã đứng ra kêu gọi và đấu tranh cho quyền lợi cũng như điều kiện thi đấu của các cầu thủ nữ tại Mỹ: "Mọi người đều đã sẵn sàng cho cuộc trò chuyện này để có thể tiến tới một tương lai mới. Đã quá rõ với câu hỏi chúng tôi (các cầu thủ nữ ĐT Mỹ)  liệu có xứng đáng không sau những vinh quang mang về cho tổ quốc. Vì vậy, tôi nghĩ rằng đã đến lúc nói tới một mức lương công bằng.”

"Với mỗi cầu thủ nữ tại World Cup này, chúng tôi đã trình diễn một lối chơi quật cường và khó tin, điều mà còn hơn cả sự mong đợi tới từ các bạn. Chính vì vậy, điều tôi muốn chính là một tương lai tốt đẹp hơn cho giới cầu thủ nữ.” – cô bổ sung.

world cup nữ 2019, mỹ vs hà lan, usa vs neitherland, Megan Rapinoe, đội trưởng mỹ, captain america, world cup women, world cup women 2019, world cup

FIFA đã bị chỉ trích khi số tiền thưởng được trao tại World Cup nữ năm nay chỉ bằng 7,5% số tiền thưởng mà World Cup nam năm ngoái được nhận. Chủ tịch Gianni Infantino đã đứng trước những tiếng la ó trên khán đài khi bước lên trao huy chương cho những nhà vô địch.

Megan Rapinoe cho rằng chủ tịch Infantino hoàn toàn có thể xử lý ổn thỏa những vấn đề này. Đó chính là việc bình đẳng giữa giới cầu thủ nam và cầu thủ nữ trong việc trả lương, tăng cường điều kiện luyện tập, thi đấu. Ngoài ra, bóng đá nữ cần thêm những nhà tài trợ để có thể phát triển và được nhiều người trên thế giới biết tới hơn nữa.

>> Huyền thoại Brazil lên tiếng trước thềm chung kết Copa 2019

>> Những ngôi sao thế giới bước ra từ giải đấu của Công Phượng

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup nữ 2019 mỹ vs hà lan usa vs neitherland Megan Rapinoe đội trưởng mỹ captain america world cup women world cup women 2019 world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo