Quảng cáo

Những ngôi sao thế giới bước ra từ giải đấu của Công Phượng

Thứ hai, 08/07/2019 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu mà Công Phượng sẽ chơi bóng trong vòng 1 năm tới đã sản sinh ra những ngôi sao hàng đầu thế giới nào? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

VIDEO: Kỹ năng của Eden Hazard

Mới đây, Công Phượng đã ký hợp đồng cho mượn 1 năm với CLB Sint-Truidense, đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ, hay còn gọi với cái tên khác là Jupiler - Pro League. Giải đấu này có bề dày lịch sử 124 năm và đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu cho thế giới.

1. Eden Hazard ( Real Madrid )

Cái tên đầu tiên phải nhắc tới chính là Eden Hazard, ngôi sao vừa gia nhập Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi. Hazard bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Tubize tại Bỉ. Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ cao, đi bóng lắt léo, lừa bóng, dứt điểm tốt ngay từ khi chưa đến 20 tuổi vì vậy anh đã được so sánh như: "Ronaldo mới", "Tiểu Messi ", và thậm chí là "truyền nhân của Zidane”.

Công Phượng, giải đấu công phượng, eden hazard, lukaku, kevin de bruyne, alderweireld, courtois, ngôi sao Bỉ, Sint-Truidense, Fellaini, đội bóng công phượng, mancity, manchester utd, mu, chelsea, shandong luneng

Sau khi trải qua quãng thời gian thi đấu tại Lille, Pháp, Hazard chuyển tới Chelsea vào năm 2012 và trở thành nhân tố không thể thay thế tại đây. Cầu thủ tiếp theo chính là đồng nghiệp với Hazard và cũng đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá thế giới, thủ thành Thibaut Courtois.

2. Thibaut Courtois ( Real Madrid )

Thibaut Courtois đang khoác áo CLB Real Madrid và anh cũng là bản hợp đồng mà The Los Blancos mang về từ CLB Chelsea. Trước đó, anh từng bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại CLB Racing Genk của Bỉ, đội bóng có tiếng tăm khi thường xuyên giành quyền tham dự các cúp châu Âu và đã vô địch Bỉ 2 lần, đoạt Cúp quốc gia 2 lần.

Công Phượng, giải đấu công phượng, eden hazard, lukaku, kevin de bruyne, alderweireld, courtois, ngôi sao Bỉ, Sint-Truidense, Fellaini, đội bóng công phượng, mancity, manchester utd, mu, chelsea, shandong luneng

Khác với Hazard, Courtois lại có một tương lai không mấy tươi đẹp, khi anh không được trọng dụng và đang đứng trước nguy cơ bị đẩy đi khỏi Real Madrid. Mặc dù vậy, thủ thành số 1 của Bỉ vẫn là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Anh được trao giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2018" do Liên đoàn Lịch sử và Thống kê Bóng đá thế giới (IFFHS) trao tặng.

3. Romelu Lukaku ( Manchester United )

Không chỉ sản sinh ra những tiền vệ, thủ môn xuất sắc, giải VĐQG Bỉ còn nuôi dưỡng những tiền đạo hàng đầu thế giới, điển hình như Romelu Lukaku. Anh là một cầu thủ người Bỉ gốc Congo, anh sinh ra tại Antwerpen, Bỉ và hiện tại đang khoác áo CLB Manchester Utd. Lukaku từng khoác áo CLB Anderlecht, đội bóng lâu đời và lên ngôi nhiều nhất tại Bỉ, trước khi cập bến Chelsea vào năm 2011.

Công Phượng, giải đấu công phượng, eden hazard, lukaku, kevin de bruyne, alderweireld, courtois, ngôi sao Bỉ, Sint-Truidense, Fellaini, đội bóng công phượng, mancity, manchester utd, mu, chelsea, shandong luneng

Sau những thăng trầm qua các đội bóng như West Bromwich, Everton, Lukaku chính thức khoác áo “Quỷ đỏ” vào mùa hè năm 2017 với bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 76,2 triệu Bảng. Tuy nhiên sau một mùa giải đầu chơi xuất sắc, Lukaku đã tụt dốc phong độ và hiện tại anh đang có ý định chuyển sang Inter Milan thi đấu ngay trong hè này.

Ngoài những cái tên sáng giá trên, Jupiler - Pro League còn sản sinh ra rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới như Kevin de Bruyne (ManCity), Toby Alderweireld (Tottenham), Vincent Kompany (đã giải nghệ), Fellaini (Shandong Luneng), Axel Witsel (Borussia Dortmund),…

Tất cả cái tên trên đều là những cầu thủ đẳng cấp và có chuyên môn rất cao trong nền bóng đá thế giới và đã từng trưởng thành từ chính giải đấu tại quê hương Bỉ. Chính vì thế, việc Công Phượng gia nhập giải đấu hàng đầu nước Bỉ này chính là một cơ hội tuyệt vời để anh có thể phát triển bản thân một cách toàn diện nhất.

>> MU giữ chân sao trẻ có tên khá giống người Việt Nam

>> HLV Solskjaer mở cơ hội cho các cầu thủ trẻ MU

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng giải đấu công phượng eden hazard lukaku kevin de bruyne alderweireld courtois ngôi sao Bỉ Sint-Truidense Fellaini đội bóng công phượng mancity manchester utd mu chelsea shandong luneng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT