Quảng cáo

Máy massage KingTech MAX 1 – công cụ mà dân chạy bộ nên có

Author Thethao247.vn Hà Phương - 15:54 25/12/2023 GMT+7
KingTech MAX 1 là một thiết bị massage trị liệu cho phép người dùng được trải nghiệm phương pháp massage bộ gõ tác động sâu vào cơ bắp. Sản phẩm có thiết kế tay cầm công thái học tiện lợi, có thể giúp bạn massage hầu hết mọi vị trí trên cơ.
Nghe nội dung bài viết

Không chỉ vậy, KINGTECH MAX-1 cũng đi cùng với nhiều đầu massage đính kèm, mỗi đầu massage có hình dáng và diện tích bề mặt khác nhau. Bạn chắc chắn sẽ cần khi sử dụng trên các nhóm cơ hoặc vùng có độ nhạy khác nhau.  

1-1703492337.jpg
 

Vậy liệu pháp massage bộ gõ là gì?

Liệu pháp gõ là phương pháp massage được phát minh lại dựa trên động tác massage truyền thống

Liệu pháp gõ là khi các vùng cơ cụ thể chịu áp lực lặp đi lặp lại với tần số nhanh, áp lực phải vuông góc với bề mặt tiếp xúc.

Các thiết bị trị liệu dạng gõ của KingTech được hiệu chỉnh một cách khoa học để tiếp cận sâu vào cơ bắp về cơ bản sẽ giúp thư giãn và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. 

Máy massage KingTech MAX-1 có sự kết hợp khoa học về biên độ (độ sâu), mô-men xoắn (mạnh của động cơ) và tần số dao động (số lần gõ mỗi phút). Bộ ba thiết yếu này cần thiết để giảm đau, cải thiện khả năng vận động và hỗ trợ phục hồi.

2-1703492337.jpg
 

Máy massage KingTech MAX-1 giúp phục hồi và hoạt động như thế nào?

Khi tác động lên cơ thể, lực massage làm cho các mạch máu giãn ra, tăng lưu lượng máu đến khu vực đó. Máu mang theo chất dinh dưỡng, oxy và loại bỏ các chất thải hoặc chất chuyển hóa sau quá trình tập luyện vất vả. Thúc đẩy lưu lượng máu đến một khu vực là chìa khóa cho cả việc khởi động trước khi chạy và phục hồi.

KingTech MAX-1 cũng có thể được sử dụng trước khi chạy để 'kích hoạt' hệ thần kinh ở tâm thế sẵn sàng cho hoạt động thể chất. Lực massage tác động lên cơ thể, gián tiếp sẽ dẫn truyền tới các thụ thể cảm Golgi, đây là một nhóm dây thần kinh cảm giác trong cơ thể điều chỉnh sự căng cơ từ đó có thể giúp giảm tình trạng căng cơ, chuột rút khi vận động. 

Ngoài ra, khi lực massage này tác động này các thành phần chất lỏng của mô mềm sẽ cải thiện khả năng vận động của khớp.

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất đối với một số người, nó có thể được sử dụng để giảm nhức mỏi đồng thờ chống lại chứng đau nhức cơ bắp khởi phát muộn (DOMS), hạn chế tầm vận động.

Máy massage KingTech MAX-1 có thể được sử dụng để hỗ trợ chạy bộ như thế nào?

Khởi động: KingTech MAX-1 có thể được sử dụng như một phần của thói quen khởi động để kích thích dây thần kinh, tăng lưu lượng máu và hỗ trợ tăng tầm vận động

Sử dụng KingTech MAX-1 dọc theo từng cơ ở phần dưới cơ thể với tốc độ khoảng 5-7 cm mỗi giây, hãy kéo dài trong 10 giây. Tập trung vào bắp chân, phía trước cẳng chân, cơ tứ đầu, gân kheo, cơ gập hông, cơ mông, dải chậu chày (ITB) và lưng dưới. Đảm bảo bạn không dành quá nhiều thời gian cho một vùng cụ thể trước khi chạy vì điều này sẽ khiến độ căng cơ giảm xuống, đây chắc chắn không phải là điều bạn muốn làm trước khi tập.

Phục hồi sau khi chạy: Sử dụng ngay sau khi chạy như một phần của quá trình thư giãn bất kỳ nơi nào khác mà bạn cảm thấy cần chú ý. 

Lần này, di chuyển thiết bị chậm hơn và nhắm mục tiêu từ 60 giây đến 2 phút cho mỗi nhóm cơ. Nó mang lại cảm giác tuyệt vời và hỗ trợ loại bỏ mọi chất thải là kết quả của quá trình trao đổi chất tích tụ trong khi chạy, cũng như duy trì sức khỏe của mô mềm.

3-1703492337.jpg
Nguồn: Runner Lê Thành Sơn

Có bất kỳ hội chứng nào liên quan đến việc chạy mà máy massage KingTech MAX-1 có thể giúp ích không?

Hãy lấy ví dụ, hội chứng dải chậu chày (hay còn gọi là IT band), xảy ra khi dải chậu chày di chuyển qua lại trên phần xương nhô ra của xương đùi được gọi là mỏm lồi cầu ngoài. Điều này có thể xảy ra do việc gập và duỗi đầu gối lặp đi lặp lại, gây ra ma sát trên gân và gây đau.

Theo truyền thống, tình trạng này được điều trị bằng cách mát-xa và dùng con lăn Roll Foam, nhưng máy massage KingTech MAX-1 là một công cụ hiệu quả hơn để sử dụng. Hãy thử sử dụng KingTech MAX-1 trên khu vực dải chậu chày cũng như tất cả các cơ khác gắn vào cấu trúc bao gồm cơ mông, cơ rộng ở bên ngoài cơ tứ đầu đùi và cơ căng đùi. Hội chứng dải chậu chày có thể được cải thiện đáng kể.

Sử dụng KingTech MAX-1 cho mỗi nhóm cơ liên quan tới vận động trong 60 giây đến 2 phút, 2-3 lần mỗi ngày và kết hợp một số động tác giãn cơ. Điều này sẽ giúp giảm căng cơ ở khu vực, cũng như giảm đau nhức do những cơn đau khởi phát chậm (DOMS) gây ra.

4-1703492337.jpg
 

Sử dụng máy massage khác với các cách giãn cơ khác như nào?

Súng massage là một cách giãn cơ hiện đại và tiện lợi, so với các cách giãn cơ truyền thống như duỗi cơ, xoa bóp, ấn huyệt, nóng lạnh hoặc dùng các loại kem, gel bôi trơn. Súng massage có những ưu điểm sau:

  • Máy massage có thể giãn cơ sâu hơn và hiệu quả hơn, bằng cách tạo ra những cú tác động mạnh mẽ và liên tục lên cơ bắp.
  • Máy massage có thể giãn cơ nhanh chóng và dễ dàng, chỉ cần cầm súng massage và đặt lên vùng cơ bắp cần giãn, không cần sự trợ giúp của người khác hoặc các dụng cụ khác.
  • Máy massage có thể giãn cơ ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, chỉ cần có sẵn thiết bị, không cần phải có không gian rộng rãi hoặc thời gian nhất định, bạn có thể chọn mức độ và vị trí giãn cơ phù hợp với cơ thể và mục tiêu của bạn.
    5-1703492337.jpg
    Nguồn: Runner Duyên Trần

Tôi có thể tìm hiểu, mua máy massage KingTech MAX-1 ở đâu ?

KINGTECH đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm massage cá nhân, như máy massage cổ, vai, gáy, lưng, chân, bụng, mặt… Các sản phẩm của KINGTECH đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng công nghệ tiên tiến và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Hiện tại, bạn có thể trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng của KINGTECH hoặc đặt mua trên website chính thức hoặc các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada. Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo trang web của thương hiệu:

Website – https://kingtechcare.vn/shop/kingtech-max1/

Shopee – https://shopee.vn/kingtech_official

Tiki – https://tiki.vn/cua-hang/king-tech-official-store

Lazada – https://www.lazada.vn/shop/kingtechofficial/

Hà Phương
Thethao247
Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
25.12.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT