Quảng cáo

Mắt kính xịn và giả: Làm thế nào chọn được mắt kính tốt khi mua hàng?

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:30 25/11/2023 GMT+7
Ai cũng muốn sở hữu một chiếc mắt kính xịn. Vấn đề là hàng giả, nhái đang có mặt ở khắp mọi nơi.
Nghe nội dung bài viết

Mắt kính xịn đang dần bị thay thế

Kính mát xịn là mặt hàng được ưa chuộng. Không gì đáng ngạc nhiên khi những kẻ làm giả coi việc sao chép kiểu dáng là cơ hội kiếm tiền nhanh chóng.

Báo cáo từ Quản lý thị trường tiết lộ rằng: “Gần 60.000 mắt kính giả được thu giữ vào năm 2017, và chúng đang dần tăng hằng năm”. Theo đó, hơn 30% trong số mặt hàng này được ghi nhận là có khả năng gây nguy hiểm đến mắt người.

Mua sắm trực tuyến đang là xu hướng. Hàng nghìn sản phẩm giả được đăng tải khiến các mẫu mắt kính xịn cũng dần bị thay thế. Người tiêu dùng dễ dàng bị mê hoặc bởi những gì có vẻ là “sản phẩm chính hãng”. Dựa theo sự so sánh giá bán trên nhiều website, hay kiểu dáng được sao chép y đúc bản chính,...

1-1700894355.jpg
 Mắt kính hàng nhái bán giả ở khắp nơi

Theo khảo sát Red Point, người dùng sẽ chú trọng đến phong cách khi mua kính râm xịn. Kiểu dáng đẹp và khả năng chi trả ít trở thành miếng mồi ngon khiến hàng nhái dần thay thế vị trí của các sản phẩm chất lượng.

Người tiêu dùng đang quá tin tưởng vào kính râm xịn giá rẻ

Theo nghiên cứu, có đến 19% người dùng tin tưởng rằng họ có thể phân biệt được mắt kính xịn - giả. Mức độ tự tin này dần giảm sút sau khi thấy hình ảnh của cả kính mắt thời trang xịn và nhái đứng cạnh nhau.

Thời đại công nghệ phát triển, kính mắt giá rẻ, nhái ngày càng khó phát hiện hơn đối với người chưa có kinh nghiệm. Điều này có vẻ hiển nhiên khi tỷ lệ người mua “mắt kính xịn” giá rẻ ngày càng tăng.

Bí quyết mua kính mắt xịn tốt hơn cho người dùng

Điều quan trọng khi mua mắt kính là phải đảm bảo chúng là hàng thật. Sản phẩm chính hãng luôn có chất lượng tốt. Vẫn có cách để bạn tiết kiệm được chi phí bỏ ra khi biết cách chọn lựa thương hiệu phù hợp.

Bằng cách hiểu thêm về các yếu tố sắp đề cập bên dưới, bạn chắc chắn có thể tự tin mua được những mẫu mắt kính xịn có độ bền và khả năng bảo vệ vượt trội.

1. Dấu ấn thương hiệu

Dấu hiệu nhận biết mắt kính chính hãng là thương hiệu. Dùng tay tác động đến logo trên càng kính, nếu chúng dễ dàng bong tróc thì đó là hàng giả. Đặc biệt cẩn thận với các nhãn dán, thẻ tag được ghi trên sản phẩm. Hãy kiểm tra tính chính xác của các thông số so với thông tin đề cập trên website chính hãng.

Ví dụ như, mắt kính Oakley thường có logo chữ “O” hoặc tên thương hiệu được gắn nổi bật trên càng kính.

2-1700894355.jpg
Mắt kính chính hãng thường có thiết kế đẹp, cao cấp và tỉ mỉ

2. Bao bì

Các thương hiệu lớn thường chú trọng vào cách sản xuất hộp đựng sản phẩm. Điều này phải bao gồm các chi tiết như tên thương hiệu, khăn lau chuyên dụng hay tài liệu sản phẩm đi kèm (tùy hãng).

Mắt kính giả có thể có vỏ giống nhau nhưng thiếu sự chú ý đến tiểu tiết. Bằng việc tìm kiếm các dấu hiệu in ấn kém chất lượng, hoặc không thống nhất về thông số khung, bạn sẽ nhận ra.

3. Thiết kế và chất lượng của ống kính

Chất liệu và tính năng của kính râm là yếu tố cần thiết để quyết định chất lượng sản phẩm. Các loại mắt kính xịn đều gia công từ vật liệu tốt, cao cấp mang đến tuổi thọ và tính năng tuyệt vời.

Các cặp kính chính hãng thường thể hiện sự chỉn chu đến từng chi tiết thiết kế. Từ tính đối xứng cho đến sự nhất quán của màu sắc ống kính, đều được làm một cách tỉ mỉ.

Bằng một vài thủ thuật kiểm tra tính năng, bạn sẽ biết được kính mát của mình có chống tia UV, phân cực hay không.

3-1700894355.jpg
Các loại kính mát xịn đều gia công từ vật liệu tốt

4. Giá thành sản phẩm

Sự chênh lệch giá là dấu hiệu cảnh báo. Dù việc giảm giá là hấp dẫn nhưng nếu chúng giảm một cách đáng kể so với thực tế, thì chúng có thể là hàng giả. Khi mua mắt kính xịn tại các đại lý ủy quyền chính hãng, bạn sẽ an tâm hơn về phần này.

5. Địa chỉ mua hàng

Bằng cách lựa chọn địa chỉ mua sắm đáng tin cậy, bạn có thể dễ dàng mua được kính mắt xịn mà không cần phải lo lắng.

Tại Việt Nam, Kính Hải Triều được xem là địa chỉ mua sắm mắt kính xịn nhiều tín đồ tin tưởng. Vì nơi đây tự hào là đại lý ủy quyền chính hãng, có giấy tờ xác thực từ các thương hiệu lớn.

Showroom thiết kế sang trọng với sự hội tụ của hơn 20 hãng kính mắt thời trang xịn nổi tiếng. Đa dạng từ kiểu dáng, màu sắc, chất liệu đến phân khúc giá. Hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.

Mua hàng tại Kính Hải Triều, khách hàng sẽ nhận được:

Quyền lợi bảo hành gọng kính 1 năm

Quyền lợi bảo trì sản phẩm trọn đời

Miễn phí trải nghiệm quy trình đo mắt & kiểm tra tầm soát đạt chuẩn quốc tế

Ghé ngay Kính Hải Triều chi nhánh gần nhất, hoặc truy cập website:  https://kinhhaitrieu.com để khám phá thêm 5.000 các mẫu mắt kính xịn đẹp, chính hãng 100%

Hà Phương
Thethao247
- Copy
25.11.2023
TIN NỔI BẬT