Quảng cáo

Hiệu quả và ý nghĩa của việc thiết kế khu vui chơi ngoài trời hiện nay

Author Thethao247.vn Hà Phương - 17:09 17/05/2022 GMT+7
Trong thời gian vừa qua, để có thể động viên tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, mong muốn nâng cao đời sống sức khỏe của người dân nhiều khu vui chơi và các thiết bị thể dục thể thao ngoài trời được lắp đặt tại nhiều địa điểm công cộng-  nhất là các công viên.

Các mô hình khu vui chơi cho trẻ em ngoài chơi được xây dựng nhiều và hiện đại hơn xưa. Mỗi kiểu thi công thiết kế sẽ mang đến một vẻ đẹp riêng cho mô hình khu vui chơi. Để việc thiết kế khu vui chơi cho trẻ đạt được hiệu quả các nhà thi công thường chú ý đến một vài yếu tố quan trọng.

01652782310.jpeg

Những yếu tố quan trọng khi muốn thiết kế khu vui chơi ngoài trời cho trẻ em

Vị trí của mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Có thể nói yếu tố vị trí đóng vai trò rất quan trọng khi xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời. Việc cần làm khi thi công thiết kế là cần lựa chọn vị trí có diện tích mặt phẳng lớn. Khi ấy có thể dễ dàng cho công tác lắp đặt các thiết bị vui chơi trẻ em một cách thoải mái, và giúp trẻ có thể tha hồ sáng tạo.

Không gian cần thiết cho vị trí xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em là thoáng đãng, trong lành và đầy đủ ánh sáng. Những yếu tố này sẽ tạo ra một môi trường tốt giúp trẻ vừa vui chơi vừa hít thở bầu không khí sạch. Xung quanh khu vui chơi của trẻ nên trồng thêm nhiều cây xanh thì càng tốt. 

Tuy nhiên, việc xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời không nên quá xa khu chung cư, cần có người lớn, phụ huynh ở bên để đảm bảo an toàn cho trẻ. 

Cần lựa chọn đồ chơi cho trẻ hợp lý tại các mô hình khu vui chơi

Trong quá trình thiết kế khu vui chơi không thể nào quên việc lựa chọn thiết bị vui chơi cho trẻ em như thế nào là phù hợp. Khi thi công thiết kế cần dựa vào nhiều yếu tố như giá thành, chủng loại, chất liệu, thiết bị, số lượng thiết bị,... để chọn thiết bị vui chơi tại khu vui chơi cho trẻ em ở ngoài trời.Có rất nhiều các thiết bị vui chơi như cầu trượt, nhà đồ chơi trẻ em, bập bênh,... bạn cứ dựa vào các yếu tố đã liệt kê để chọn.

Trung bình cần tầm 8-14 trò chơi, các thiết bị vui chơi trẻ em để xây dựng một mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời. Khu vui chơi cho trẻ cần đa dạng để tạo sức hút trẻ vào chơi nên cần lựa chọn thiết bị theo sở thích chung của trẻ.

11652782310.jpeg

Đảm bảo an toàn cho trẻ

Mặc dù mục đích của việc xây dựng và thiết kế khu vui chơi cho trẻ là để trẻ giải trí, kích thích trẻ tìm hiểu, kích thích trẻ vận động, thỏa mãn sự hiếu động của trẻ. Tuy nhiên việc giữ an toàn của trẻ vẫn phải được đặt lên hàng đầu khi muốn xây dựng và thiết kế khu vui chơi ngoài chơi. Đầu tiên nên có người lớn giám sát, thứ hai là chú ý đến các thiết bị an toàn, lắp đặt một cách chắc chắn, không dễ bị ngã đổ.

Cần quan tâm mọi trường hợp có thể xảy ra khi trẻ tham gia chơi tại khu vui chơi để lựa chọn thiết kế phù hợp đảm bảo an toàn cho trẻ. Bên cạnh đó, các thiết bị vui chơi cần được quy định chiều cao tiêu chuẩn để đảm bảo rằng ở độ cao tiêu chuẩn đó trẻ em hoàn toàn có thể an toàn kể cả khi trẻ ngã thì cũng không bị tổn hại đến cơ thể.

Yếu tố an toàn tiếp theo cho các thiết bị để có thể thiết kế khu vui chơi cho trẻ là các thiết bị phải đạt chất lượng, nên mua các thiết bị từ các công ty doanh nghiệp lắp đặt khu vui chơi có uy tín.

21652782310.jpeg

Đơn vị Green Park Việt Nam là một đơn vị chuyên tư vấn thiết kế và tiến hành thi lắp đặt các khu vui chơi cho trẻ em trong và ngoài trời chuyên nghiệp, đơn vị luôn nỗ lực và làm việc hết mình để đem đến nụ cười của trẻ em:

  • Phát triển và đa dạng được sự trải nghiệm của trẻ.
  • Đơn vị mong muốn được phát triển các sản phẩm và cung cấp các những giải pháp tổng thể, tối ưu chi phí đến với khách hàng,
  • Bên cạnh đó là khát khao mong muốn được góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho cộng đồng nhất là công đồng trẻ em Việt Nam.

Green Park Việt Nam luôn tự hào về những sản phẩm bán ra thị trường, những công trình đã thi công. Có lòng tin có thể mang tới các sản phẩm, dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn cho quý khách hàng trong tương lai gần. Đặc biệt chính là khát khao muốn đem lại những giờ phút vui chơi thoải mái, mặc sức sáng tạo. sảng khoái đến trẻ em.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
17.05.2022
dochoivietnam.com.vn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT