Quảng cáo

6 điều giúp ứng viên tìm việc chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng

Author Thethao247.vn Hà Phương - 10:36 25/10/2022 GMT+7
Không ít ứng viên tìm việc rơi vào trạng thái căng thẳng trước mỗi buổi phỏng vấn. Nguyên nhân chủ yếu là do áp lực và mong muốn mình phải thể hiện thật tốt trước nhà tuyển dụng.

Bên cạnh những yếu tố chuyên môn thì bạn đừng lo khi có thể gây ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng bằng những bí quyết đơn giản. Tìm hiểu ngay 6 điều giúp bạn chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn nhé.

Xuất hiện tự tin

Trước tiên, để giúp bạn thoải mái trong những phút đầu gặp gỡ, hãy xuất hiện một cách tự tin trước nhà tuyển dụng. Bí quyết là nên đến sớm hơn 10 phút, chỉnh trang gọn gàng và bước vào phòng phỏng vấn. Mặc dù bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy yêu cầu này trong các tin đăng tuyển ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng trên CareerLink hay bất cứ wesite việc làm nào khác nhưng đây là điều bắt buộc.

6 điều giúp ứng viên tìm việc chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng 208207

Đừng ngần ngại là người mở lời chào trước, một cái bắt tay lịch sự cũng là cách hay để bắt đầu buổi phỏng vấn. Bạn nên lựa chọn những trang phục thoải mái nhưng gọn gàng và phù hợp với môi trường doanh nghiệp. Chắc chắn khi gặp một ứng viên chuẩn bị chỉn chu về ngoại hình lẫn tinh thần, nhà tuyển dụng sẽ có những ấn tượng tốt đẹp ban đầu và điều này có thể giúp buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp.

Thể hiện tinh thần cầu tiến

Trước khi bàn đến yếu tố kỹ năng chuyên môn hay kinh nghiệm làm việc, bạn cần thể hiện tinh thần cầu tiến xuyên suốt quá trình phỏng vấn. Đây là đặc điểm tính cách cần thiết trong hầu hết các công việc mà doanh nghiệp luôn đánh giá cao ở ứng viên. Chính vì lí do này mà bạn sẽ bộc lộ ưu điểm này thông qua cách trả lời các câu hỏi, cho nhà tuyển dụng thấy rằng mình luôn có sự nỗ lực, khao khát nhưng cũng khiêm tốn và cầu thị.

Thái độ quan trọng hơn trình độ là ưu tiên của khá nhiều nhà tuyển dụng hiện nay, vì thế là ứng viên tìm việc, bạn nên truyền tải những năng lượng tích cực từ ngôn ngữ lẫn hành động khi phỏng vấn.

Kể một câu chuyện

Khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi, bạn đừng chỉ trả lời ngắn gọn và đơn điệu. Thay vào đó, bạn có thể kể thêm một câu chuyện ngắn hoặc bổ sung ý làm rõ để thu hút sự chú ý và giúp nhà tuyển dụng hình dung dễ hơn. Ví dụ ở câu hỏi về điểm mạnh, thay vì chỉ trả lời đơn giản rằng “Điểm mạnh của tôi là khả năng sáng tạo nội dung”, hãy nói chi tiết hơn, “... Tôi thường xuyên chịu trách nhiệm chuẩn bị các nội dung với nhiều hình thức khác nhau, biên tập và sản xuất nó theo đúng yêu cầu của công việc. Kết quả tương đối khả quan khi nội dung đó thu về nhiều lượt tiếp cận và được chia sẻ trên các trang mạng xã hội”.

6 điều giúp ứng viên tìm việc chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng 208208

Tìm sự kết nối

Mục đích của buổi phỏng vấn là tìm ra ứng viên phù hợp với vị trí công việc, vì vậy bạn hãy tận dụng để tìm kiếm sự kết nối với doanh nghiệp. Nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy bạn phù hợp với vị trí này ra sao, thế nên bạn cần thể hiện điều này trong các câu trả lời của mình. Nhắc lại các từ khóa mà doanh nghiệp đã sử dụng trong tin đăng tuyển, thảo luận ngắn về doanh nghiệp, cho thấy những giá trị mà bạn có thể mang đến... Đây đều là những cách để bạn tìm sự kết nối và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng những thông tin được chuẩn bị kỹ lưỡng.

6 điều giúp ứng viên tìm việc chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng 208209

Giữ mọi thứ trong tầm tay

Trong quá trình tuyển dụng, sẽ có lúc bạn cần dùng đến những tài liệu, hồ sơ mang theo. Thói quen không sắp xếp gọn gàng rất dễ khiến bạn lúng túng hoặc trình bày không suôn sẻ. Để tránh điều này, bạn nên phân loại các giấy tờ và lưu ý chỉ mang theo những tài liệu cần thiết. Doanh nghiệp thường sẽ có sẵn bản CV mà bạn đã nộp, bạn có thể mang theo một số chứng chỉ quan trọng. Ngoài ra đừng quên cuốn sổ để ghi chú hoặc đọc các câu hỏi đã chuẩn bị sẵn, nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng hơn với những ứng viên có kỹ năng tổ chức và sắp xếp như vậy.

Để ý những chi tiết nhỏ

Và cuối cùng, hãy để ý những chi tiết nhỏ mà có thể dễ dàng bị bỏ qua. Từ thói quen tắt điện thoại di động khi trao đổi cho đến nụ cười tự nhiên và hành động trả ghế về vị trí cũ ở cuối buổi phỏng vấn đều là cơ hội để bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Sự chân thành và lịch thiệp của ứng viên sẽ là cơ hội để chiếm trọn cảm tình dù là với nhà tuyển dụng khó tính.

Trên đây là 6 điều giúp ứng viên tìm việc chiếm trọn thiện cảm của nhà tuyển dụng trong phỏng vấn. Chúc bạn thành công và chinh phục công việc mình mơ ước.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
25.10.2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT