Quảng cáo

Vì sao Hà Nội FC từ chối để Hùng Dũng xuất ngoại thi đấu?

Thứ hai, 01/06/2020 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Hùng Dũng đã nhận được sự quan tâm của một số đội bóng đến từ nước ngoài, tuy nhiên Hà Nội FC đã từ chối để cầu thủ của mình ra đi.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - nguồn: VTV

Đỗ Hùng Dũng là người đã giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019. Anh xuất sắc vượt qua những người đồng đội ở đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Trọng Hoàng. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ sinh năm 1993.

Tầm quan trọng của Đỗ Hùng Dũng ở cả ĐTQG Việt Nam cũng như CLB Hà Nội là không thể phủ nhận. Không sở hữu thể hình cao to cũng như kỹ thuật khéo léo, tuy nhiên tiền vệ 27 tuổi lại đóng vai trò như một tấm bản lề, giúp gắn kết các vị trí và trở thành điểm tựa cho lối chơi của toàn đội.

Nhắc đến Hùng Dũng, người hâm mộ sẽ liên tưởng ngay đến một cầu thủ với nền tảng thể lực dường như vô tận. Những biệt danh gắn liền với anh như “người không phổi”, “xe công thức 1” đã đủ nói lên tầm quan trọng của Hùng Dũng.

do hung dung ha noi fc

Ở ĐTQG Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1993 được HLV Park Hang Seo bố trí đá cặp với Nguyễn Tuấn Anh. Nhiều chuyên gia cho rằng, tiền vệ của HAGL lột xác mỗi khi lên tuyển là nhờ được thi đấu bên cạnh Hùng Dũng. Anh đóng vai trò của một máy quét với nhiệm vụ dọn dẹp khu vực trung tuyến, giúp cho đôi chân nghệ sĩ của Tuấn Anh thoải mái “sáng tác” những đường bóng nghệ thuật.

Đỗ Hùng Dũng đã nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng ở nước ngoài, trong đó có CLB Muangthong United của thủ môn Đặng Văn Lâm. Tháng 2/2020, phía đội bóng đến từ Thái Lan đã gửi đề nghị tới Hà Nội FC nhưng ngay lập tức bị từ chối. Bởi lẽ Hùng Dũng quá quan trọng với đội bóng Thủ đô.

Bản thân tiền vệ sinh năm 1993 cũng tiết lộ giấc mơ ra nước ngoài thi đấu. Anh đang học tiếng Anh và không phủ nhận một ngày nào đó sẽ thực hiện giấc mơ của mình. Đích đến mà Hùng Dũng nhắm tới là Nhật Bản và Hàn Quốc, hai quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đỗ hùng dũng hùng dũng xuất ngoại đội tuyển việt nam bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT