Quảng cáo

Vì sao Công Phượng chuyển hướng từ Pháp sang Bỉ?

Thứ sáu, 05/07/2019 07:30 AM (GMT+7)
A A+

Công Phượng đã nhanh chóng chuyển sang CLB Sint-Truidense của Bỉ, dù chỉ còn chờ Visa sang Pháp để đầu quân cho Clemont Foot.

>>> VIDEO: Công Phượng nhảy múa trước hàng thủ từng khóa chặt Eden Hazard

Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint-Truidense của Bỉ trong hôm nay, ngày 5/7. Trước đó, CLB HAGL đã lựa chọn bến đỗ mới cho Công Phượng tại một đội bóng hạng nhì Pháp là Clemont Foot, nhờ sự quen biết với thầy cũ Guillaume.

Anh gần như đã là người của CLB nước Pháp, khi chỉ còn chờ visa là sẽ xuất ngoại. Tuy nhiên HAGL và Công Phượng đã bất ngờ thay đổi vì đội bóng này yêu cầu tiền đạo sinh năm 1995 phải thử việc 1 tháng, nếu đạt yêu cầu mới ký hợp đồng chính thức.

Cùng lúc đó, Sint Truiden đã tiếp cận và ngỏ lời mời Công Phượng sang thi đấu mà không cần thử việc. Đây là CLB tại châu Âu nhưng có nhiều cầu thủ châu Á trong đội hình, đặc biệt là các cầu thủ đến từ Nhật Bản. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Công Phượng dễ thích nghi hơn với môi trường mới.

công phượng sang pháp, công phượng sang bỉ, công phượng sang châu âu, công phượng ra nước ngoài, công phượng xuất ngoại

Giám đốc điều hành HAGL Nguyễn Tấn Anh tiết lộ với báo Tiền Phong: “Công Phượng được nhiều đội bóng để ý. Sau khi xem xét các đề nghị, HAGL đã quyết định lựa chọn Sint-Truidense là điểm đến của Công Phượng".

Truyền thông Bỉ cũng rất quan tâm đến bản hợp đồng mới của CLB. Họ biết tới Công Phượng khi anh từng khoác áo Mito Hollyhock của Nhật Bản, một CLB không hề xa lạ với các đội bóng tại Bỉ. Tờ báo Nieuwsblad đến từ quốc gia này đánh giá cao sự đa năng của Công Phượng, khi anh có thể chơi tốt ở vị trí số 10, cũng như hai bên hành lang cánh và cả vị trí trung phong.

công phượng sang pháp, công phượng sang bỉ, công phượng sang châu âu, công phượng ra nước ngoài, công phượng xuất ngoại

Công Phượng chính là cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử khoác áo đội bóng đến từ vùng Limburg. Anh cũng là ngôi sao thứ 2 của Việt Nam, sau Lê Công Vinh được vinh dự sang châu Âu chơi bóng.

Phải thi đấu ở môi trường bóng đá châu Âu chưa bao giờ là điều dễ dàng với các cầu thủ châu Á, ngay cả những ngôi sao đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Công Phượng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn và phải nỗ lực rất nhiều trong các buổi tập mới hy vọng giành được suất đá chính tại CLB Sint Truidense.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng sang pháp công phượng sang bỉ công phượng sang châu âu công phượng ra nước ngoài công phượng xuất ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT