VĐV 'nhầm giới tính' của Indonesia bị tước huy chương SEA Games?

Thứ sáu, 12/03/2021 07:19 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) xác nhận đang liên lạc với SEAGF về việc có khả năng tước huy chương của Manganang.

Aprilia Manganang, tay đập chủ lực của đội tuyển nữ Indonesia nhiều năm trở lại đây được xác nhận là nam sau khi trải qua cuộc kiểm tra y tế vừa qua. Sở dĩ xảy ra sự nhầm lẫn bởi Manganang bị một chứng rối loạn y khoa gọi là hypospadia (lỗ tiểu lệch thấp, một dị tật sinh dục tiết niệu bẩm sinh) ngay khi vừa sinh ra. Do thiếu thốn điều kiện cơ sở vật chất vào thời điểm đó nên Manganang được chỉ định là giới tính nữ.

Các CĐV Indonesia đang lo lắng Aprilia Manganang sẽ bị tước những tấm huy chương đã giành được ở SEA Games. Điều này sẽ được quyết định bởi Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF).

Theo Kompas, ông Ferry Kono, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) nói: "Manganang được thi đấu vì đủ điều kiện tại cuộc họp kỹ thuật. Chúng tôi cũng sẽ liên lạc với Ủy ban Quy tắc và Thể thao của SEAGF. Tuy nhiên, nếu không có quốc gia nào khác khiếu nại kết quả của các kỳ SEA Games thì vấn đề này không cần phải quá lo lắng".

Ảnh 1
Manganang đối đầu tuyển nữ Việt Nam

“Không nên tước huy chương của Manganang, vì cô đã được giới chuyên môn công nhận là nữ, khi thi đấu tại SEA Games. Trước đó, năm 2015, Liên đoàn Bóng chuyền Thế giới cũng cho phép Manganang thi đấu ở tuyển nữ Indonesia”.

Manganang được biết đến là chủ công sở hữu những pha đập bóng vô cùng uy lực. Cô là nhân tố quan trọng giúp bóng chuyền nữ Indonesia giành HCB SEA Games 2017, HCĐ SEA Games 2013 và 2015.

Tại SEA Games 2017, Manganang đã thi đấu bùng nổ và giúp Indonesia đánh bại Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 ở bán kết. Tuy nhiên họ vẫn phải nhận thất bại khi đụng độ Thái Lan trong trận chung kết.

VĐV số 1 bóng chuyền nữ Indonesia được xác định là nam

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mangganang bóng chuyền indonesia tước huy chương
Xem thêm
TIN NỔI BẬT