Quảng cáo

Twente vs Heerenveen: Chờ Văn Hậu chỉ huy hàng phòng ngự

Thứ bảy, 29/02/2020 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Với những gì đã thể hiện trong màu áo đội trẻ, có lẽ đã đến lúc HLV Johnny Jansen tin tưởng vào khả năng chỉ huy hàng phòng ngự của Đoàn Văn Hậu.

Video: Văn Hậu tự tin giao tiếp với đồng đội tại Jong Heerenveen (Nguồn: Tuyền Lê)

Twente vs Heerenveen | Thời gian: 02h45 ngày 01/03 | Địa điểm: SVĐ De Grolsch Veste

Ở vòng 25 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen có cuộc đối đầu với Twente trên sân khách. Thêm 1 trận đấu nữa thầy trò HLV Johnny Jansen đụng độ đối thủ đứng dưới họ trên BXH.

Đã 8 trận đấu liên tiếp SC Heerenveen không biết đến mùi chiến thắng. Ở giải VĐQG Hà Lan, khoảng cách giữa họ và nhóm xếp sau đang ngày càng bị thu hẹp. Đội bóng xếp thứ 14 là Venlo chỉ còn cách Đoàn Văn Hậu và các đồng đội đúng bằng điểm của 1 trận thắng, đối thủ của họ ở trận đấu này là Twente cũng vậy.

Người phải chịu trách nhiệm với chuỗi kết quả thất vọng này chính là HLV Johnny Jansen. Sự bảo thủ của nhà cầm quân người Hà Lan trong việc sử dụng cầu thủ là một trong những nguyên nhân rất lớn.

doan van hau

Ở trận đấu trước với Den Haag, khi Alen Halilovic được tung vào sân ở phút 69, cựu tiền vệ Barcelona chỉ mất chưa đầy 10 phút để có bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho SC Heerenveen. Đó là điều mà người hâm mộ đang chờ đợi, tuy nhiên quyết định mà HLV Janse đưa ra vẫn quá muộn. Sớm hơn một chút nữa, có lẽ Heerenveen đã không kết thúc trận đấu với chỉ 1 điểm giành được.

Đó là những gì xảy ra trên mặt trận tấn công, ở khâu phòng ngự, các hậu vệ của Heerenveen cũng thi đấu không tốt trong thời gian gần đây. Một sự thay đổi là rất cần thiết khi cặp trung vệ được HLV Johnny Jansen tin tưởng là Dresevic và Botman đang bộc lộ những yếu điểm.

Dù chưa được ra sân thi đấu chính thức tại giải VĐQG Hà Lan nhưng Đoàn Văn Hậu lại là nhân tố hết sức quan trọng trong đội hình của Jong Heerenveen. Ở trận đấu mới nhất, hậu vệ sinh năm 1999 tiếp tục thi đấu xuất sắc với vai trò của một trung vệ. Trong 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ 20 tuổi đã nhiều lần chặn đứng các pha lên bóng đầy nguy hiểm của Jong Zwolle. Hai bàn thua của Jong Heerenveen đều không có lỗi của Đoàn Văn Hậu.

Van hau tu tin giao tiep voi dong doi

Điểm sáng lớn nhất mà người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy đó là Đoàn Văn Hậu đang bộc lộ những phẩm chất của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Hậu vệ Việt Nam tự tin giao tiếp và chỉ huy hàng phòng ngự của Jong Heerenveen trước các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Anh cùng các đồng đội kết hợp ăn ý, hạn chế được những sai lầm trong khâu phòng ngự. Điều này giúp cho khung thành của Jong Heerenveen luôn giữ được sự chắc chắn cần thiết xuyên suốt 90 phút của trận đấu.

Có thể thấy sau 6 tháng tập luyện tại Hà Lan, từ thể hình và ngoại ngữ của Đoàn Văn Hậu đều đã được cải thiện đáng kể. Có lẽ người hâm mộ sẽ không còn phải chờ đợi lâu nữa để thấy Văn Hậu ra sân tại giải VĐQG Hà Lan, cũng có thể ngay ở trận đấu với Twente vòng 25.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Twente vs Heerenveen vòng 25 giải vđqg hà lan lịch thi đấu đoàn văn hậu nhận định heerenveen vs twente
Xem thêm
TIN NỔI BẬT