Quảng cáo

Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng Thái Lan sẽ có 'HLV Park Hang Seo thứ 2'

Thứ năm, 20/06/2019 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng ông Yoon Jong Hwan sẽ mang đến thành công cho Thái Lan giống như những gì HLV Park Hang Seo đã làm được tại Việt Nam.

>>> VIDEO: Highlights Thái Lan 0-1 Ấn Độ (King's Cup 2019)

Ngay khi nhận được thông tin ông Yoon Jong Hwan nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, trang Joongang Ilbo của Hàn Quốc đã có bài viết: "Liệu HLV Yoon có thể trở thành thầy Park Hang Seo của Thái Lan?".

HLV Yoon Jong Hwan đã bị sa thải chỉ sau 1 tháng dẫn dắt CLB Muangthong United. Thành tích của vị chiến lược gia này là 2 thắng, 2 hòa và 4 thua. Thay thế ông Yoon là HLV Alexandre Gama, cựu HLV U23 Thái Lan, người từng phải nhận thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2020.

hlv park hang seo, hlv đội tuyển thái lan, ông park hang seo, ông yoon jong hwan, ông park hang seo sang thái lan

Tờ báo Joongang Ilbo bày tỏ quan điểm mong muốn ông Yoon sẽ trở thành HLV của đội tuyển U23 hoặc ĐTQG Thái Lan. Họ kỳ vọng ông này sẽ mang về thành công cho bóng đá xứ sở chùa vàng giống như những gì HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Vị chiến lược gia này có bộ hồ sơ rất đẹp, với kinh nghiệm cầm quân tại nhiều giải đấu khác nhau như Nhật Bản (CLB Cerezo Osaka), Hàn Quốc (Ulsan Hyundai) và Thái Lan (Muangthong United).

Khi còn là một cầu thủ, ông Yoon Jong Hwan từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Cả 2 đã cùng làm việc với nhau ở đội tuyển Hàn Quốc trong thời gian tham dự World Cup 2002. Đó là thời điểm ông Park đảm nhiệm vai trò là trợ lý của HLV Guus Hiddink, giúp đội bóng xứ sở kim chi làm nên lịch sử khi đánh bại đội tuyển Ý hùng mạnh để lọt vào bán kết.

hlv park hang seo, hlv đội tuyển thái lan, ông park hang seo, ông yoon jong hwan, ông park hang seo sang thái lan

Chiếc ghế HLV trưởng ở cả đội tuyển U23 và ĐTQG Thái Lan vẫn đang bỏ trống. Sau kỳ King’s Cup 2019 thất bại, ông Sirisak Yodyardthai đã nộp đơn xin từ chức khỏi ĐTQG. Trong khi đó ông Alexandre Gama đã chạy theo tiếng gọi của CLB Muangthong United.

Chính vì vậy, LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút tìm kiếm những cái tên đủ tài năng, với mong muốn sớm ổn định chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển U23 và cả ĐTQG, trong bối cảnh SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 đang ngày một tới gần.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo hlv đội tuyển thái lan ông park hang seo ông yoon jong hwan ông park hang seo sang thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT