Quảng cáo

Thần y Choi: 'Xuân Trường ngạc nhiên vì chấn thương quá nặng'

Thứ năm, 13/08/2020 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Bác sỹ Choi Ju Young chia sẻ kinh nghiệm quan trọng giúp các cầu thủ hiểu hơn về chấn thương đứt dây chằng như trường hợp của Xuân Trường.

VIDEO: Sự trở lại ấn tượng của Xuân Trường trong màu áo HAGL (nguồn: Next Media)

Sau vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhiều trụ cột trong màu áo đội tuyển Việt Nam như Phan Văn Đức, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh hay các trung vệ Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh… đều gặp phải chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Đây là nỗi ám ảnh của nhiều cầu thủ chuyên nghiệp.

Bác sỹ Choi Ju Young chia sẻ: “Chấn thương đứt dây chằng chéo trước với các cầu thủ xảy ra ở 3 trường hợp. Thứ nhất là trạng thái của cầu thủ là tốt nhất. Thứ hai là khi cầu thủ ở trạng thái thi đấu xấu nhất. Thứ ba là bất ổn về mặt tâm lý, cầu thủ ra sân khi phải suy nghĩ quá nhiều những thứ không liên quan đến trận đấu. Các bạn có thể hơi bất ngờ về trường hợp đầu tiên. Nhưng tôi lấy ví dụ ở trường hợp của Xuân Trường.

Cậu ấy bị đứt dây chằng chéo trước khi ở trạng thái thi đấu tốt nhất. Lúc Xuân Trường bị thương, tôi chạy đến trị liệu thì cậu ấy rất ngạc nhiên vì mình lại bị chấn thương nặng đến vậy, trong khi trạng thái thi đấu lúc đó là rất tốt. Xuân Trường còn hỏi tôi là tại sao cậu ấy lại bị chấn thương. Không chỉ Xuân Trường mà nhiều cầu thủ khác cũng băn khoăn như thế” – theo Bongdaplus.

xuan truong

Bác sỹ Choi lý giải kỹ hơn đó là trong điều kiện trạng thái của cầu thủ tốt, thì họ thi đấu với tinh thần hơn mức cơ thể chịu được. Vì vậy họ rất dễ gặp chấn thương trong lúc thi đấu hưng phấn như vậy. Còn trường hợp tâm trạng không ổn định thì càng dễ bị chấn thương hơn. Bởi lúc đấy, họ đang suy nghĩ điều gì đó ngoài bóng đá. Vì vậy rất dễ gặp chấn thương ở thời điểm như vậy.

Lương Xuân Trường được tung vào sân trong trận đấu giữa HAGL và SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League 2020, đánh dấu sự trở lại của tiền vệ này sau gần 1 năm điều trị chấn thương, còn Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chấn thương của xuân trường đội tuyển việt nam hlv park hang seo xuân trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT