Môn phái Vịnh Xuân xác nhận Lã Cương mạo nhận là truyền nhân của Diệp Vấn

Thứ tư, 22/05/2019 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế khẳng định Lã Cương không phải đệ tử chính thống của Diệp Vấn.

>>> VIDEO: Từ Hiểu Đông đánh bại cao thủ Thái Cực Quyền

Lã Cương đã bị Từ Hiểu Đông đánh bại chóng vánh tại Đại hội võ thuật diễn ra vào ngày 18/5. Mặc dù đã dũng cảm nhận thua và thừa nhận mình không phải là đối thủ của võ sĩ họ Từ. Tuy nhiên Lã Cương vẫn tiếp tục bị bóc mẽ.

Tờ báo QQ, một trong những tờ báo uy tín của Trung Quốc đã đăng tải thông báo kèm theo dấu đỏ của Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế gửi vào tháng 3/2019. Theo đó, Lã Cương không phải là đệ tử của Lương Đĩnh, chưởng môn phái Vịnh Xuân Hồng Kong.

Thông báo này cũng khẳng định mọi hoạt động của Lã Cương hoàn toàn không liên quan đến Tổng hội Vịnh Xuân quốc tế mà hoàn toàn mang tính tự phát.

Vịnh xuân Quyền, Từ Hiểu Đông, Lã Cương, Diệp Vấn

Trước đó, Lã Cương luôn tự nhận và khẳng định mình là đệ tử đời thứ 9 của Vịnh Xuân quyền. Vị võ sư 50 tuổi nói rằng mình là truyền nhân chính thống của Nghiêm Vịnh Xuân – tổ sư sáng lập môn phái.

Luồng tin này đã chia rẽ dư luận Trung Quốc thành hai chiều. Một bên cho rằng Lã Cương đã tự nhận là truyền nhân của Diệp Vấn để trục lợi. Một bên còn lại đánh giá việc chối bỏ Lã Cương là đệ tử Vịnh Xuân nhằm giữ danh tiếng môn phái này sau trận thua bẽ mặt trước đó.

Theo phả hệ ghi chép của môn phái Vịnh Xuân, võ sư nổi tiếng Diệp Vấn – sư phụ của ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long là đệ tử đời thứ 7 của môn phái này. Ông cũng chính là sư phụ của chưởng môn hiện tại  - Lương Đĩnh.

Môn phái Vịnh Xuân có 5 nhánh chính, trong đó nhánh nổi tiếng nhất nằm ở Hồng Kong, nơi Diệp Vấn quy ẩn và sinh sống đến cuối đời.

>>> Xem thêm: Cao thủ Thái Cực Quyền thừa nhận may mắn khi từ chối Từ Hiểu Đông

>>> Xem thêm: Thiếu Lâm Tự, Võ Đang chỉ là trò lừa bịp

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vịnh xuân Quyền Từ Hiểu Đông Lã Cương Diệp Vấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT