Quảng cáo

Lê Công Vinh: 'Tôi sốc khi HLV Alfred Riedl qua đời'

Thứ tư, 09/09/2020 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Lê Công Vinh sốc khi biết tin HLV Alfred Riedl qua đời, người thầy mà anh gắn bó từ năm 2003.

Video: Trận đấu ra mắt ĐTVN của HLV Riedl (nguồn: BLV Quang Huy)

Tiền đạo Lê Công Vinh chia sẻ: "Sốc! Tôi không biết nói gì lúc này. Ông ấy là người thầy mà tôi đã gắn bó rất lâu từ 2003. Tôi và anh Văn Quyến luôn là theo sát ông ấy thời đó. Lâu rồi tôi không liên lạc với ông Riedl, chỉ đọc tin tức qua báo chí".

"Với cá nhân tôi, ông Riedl là người có công lớn trong những năm tháng giúp bóng đá Việt Nam phát triển ở khu vực. Thời đó, thành tích của mình không cao nhưng là những thành công đáng kể. Tội nghiệp ông ấy, đó là mất mát của bóng đá Việt Nam. Tôi và các đồng đội rất muốn gửi một lời chia buồn sâu sắc đến gia đình ông ấy" – theo Zing.

Chung tâm sự với Lê Công Vinh, hai cựu danh thủ Minh Phương và Phan Thanh Bình cũng vô cùng thương tiếc khi HLV Alfred Riedl qua đời.

Cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sinh ngày 2/11/1949. Ông qua đời ở quê nhà Vienna vì di căn ung thư, hưởng thọ 70 tuổi. Ông ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào rạng sáng 8/9 (theo giờ địa phương).

Ảnh 1
Lê Công Vinh sốc khi Alfred Riedl qua đời

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl, đội tuyển Việt Nam từng đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-0 tại Tiger Cup 98. Những danh thủ khi đó như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Nguyễn Văn Sỹ, Hữu Thắng... dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Áo đã trở thành một thế lực đáng sợ tại khu vực Đông Nam Á. Tiếc rằng ở trận chung kết, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng tiếc trước Singapore với tỷ số tối thiểu.

HLV Alfred Riedl có 3 giai đoạn làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam (1998-2000; 2003 và 2007). Những thành tích mà ông đã giành được bao gồm ngôi Á quân Tiger Cup 98, HCB SEA Games 1999, HCB SEA Games 2003 và HCB SEA Games 2005. Ông chia tay bóng đá Việt Nam sau khi đội tuyển U23 thất bại tại SEA Games 2007.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê công vinh hlv alfred riedl qua đời alfred riedl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT