Quảng cáo

Ký ức khó quên của nhân chứng tố giác 'đại án Bacolod'

Thứ sáu, 01/05/2020 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Phan Văn Tài Em đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều trước khi đứng ra tố giác vụ án dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại SEA Games 2005.

VIDEO: Những pha lập công đỉnh cao nhất của Phạm Văn Quyến (nguồn: Next Media)

Phan Văn Tài Em được xem là người hùng khi dám đứng lên phanh phui vụ án dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại SEA Games 2005 ở Bacolod. Thời điểm đó, anh đã phải gánh chịu nhiều áp lực và bị nhiều người ghét bỏ vì cho rằng Tài Em đã “đâm sau lưng đồng đội”.

Tài Em trải lòng: “Trước khi báo với ban huấn luyện về vụ dàn xếp tỷ số, thực sự tôi đã phải đấu tranh tư tưởng nhiều lắm. Sau đó, tôi quyết định báo ban huấn luyện để có biện pháp ngăn chặn, tiếc là nó vẫn xảy ra. Lúc ở tòa án để làm nhân chứng vụ việc, tôi buồn và cũng suy nghĩ rất nhiều. Nói thật, lúc nhìn đồng đội đứng trước vành móng ngựa chuẩn bị nhận bản án, tôi rất hoang mang vì không biết việc tố giác là đúng hay sai nữa?” – theo Bongdaplus.

Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra đại án Bacolod. Đến nay, Phan Văn Tài Em đã không còn cảm thấy áy náy vì anh hiểu bản thân đã hành động đúng đắn. Tài Em cũng chia sẻ các đồng đội cũ không còn giận anh nữa và vẫn coi nhau như những người bạn.

pham van quyen

“Giờ lứa cầu thủ của chúng tôi đều đã chia tay nghiệp quần đùi áo số. Không còn nhỏ tuổi và đã trải đời nhiều, nên anh em thấu hiểu và chẳng còn giận hờn gì nhau nữa. Gặp lại vẫn tay bắt mặt mừng, đó là điều làm tôi cảm thấy vui”, Tài Em chia sẻ tiếp.

Phan Văn Tài Em lần đầu khoác áo ĐTQG Việt Nam ở Tiger Cup 2002, dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto. Anh cùng các đồng đội đã xuất sắc giành được chiếc HCĐ, dù lực lượng khi đó không được đánh giá quá cao. Kể từ đó, Tài Em cùng Minh Phương trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất CLB Gạch ĐTLA và đội tuyển Việt Nam.

Đỉnh cao sự nghiệp của anh đó là ở AFF Suzuki Cup 2008, khi Tài Em cùng những cầu thủ Minh Phương, Công Vinh, Như Thành, Phước Tứ, Hồng Sơn, Tấn Tài… lần đầu tiên chạm tay vào chức vô địch giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phan văn tài em đại án bacolod ai là nhân chứng tố giác văn quyến văn quyến đi tù
Xem thêm
TIN NỔI BẬT