Quảng cáo

Thái Lan tìm đường xâm nhập bóng đá Campuchia

Thứ sáu, 01/05/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Giải VĐQG Campuchia ngày càng phát triển mạnh, các cầu thủ Thái Lan coi nơi đây là miền đất hứa để phát triển sự nghiệp của họ.

Mặc dù giải VĐQG Campuchia không mạnh ở khu vực châu Á, nhưng bóng đá Campuchia đang tiếp tục phát triển và nâng tầm ở mùa giải 2020, với cả các cầu thủ và HLV người Thái Lan đang làm việc tại đây. Hiện nay, Ekaphop Photisai – cựu cầu thủ ĐTQG Thái Lan đang dẫn dắt CLB Kiriwong, HLV Abhisit Imampai là thuyền trưởng của Bueng Ket Angkor, trong khi Santirat Wiang-in là một cầu thủ của CLB Kiriwong.

HLV Ekaphop Photisai đã làm việc ở Campuchia từ năm ngoái. Hiện tại nhiều đội bóng đã có SVĐ mới hiện đại hơn. Họ đang cố gắng nâng cấp giải đấu và đưa các chuyên gia hàng đầu về cải thiện chất lượng chuyên môn. Đặc biệt người hâm mộ Campuchia đang rất quan tâm đến bóng đá, mỗi trận đấu đều thu hút lượng người xem khổng lồ.

cau thu thai lan

Các cầu thủ Thái Lan coi Campuchia là miền đất hứa để tìm kiếm cơ hội, khi thời điểm này sự cạnh tranh tại Thai League là hết sức gay gắt. Các đội bóng tại Campuchia cũng đưa ra mức lương rất hợp lý. Số tiền các cầu thủ nhận được trong giai đoạn đầu có thể không cao, nhưng sẽ được tăng lên nhanh chóng tương ứng với những đóng góp cho đội bóng.

Minh chứng rõ ràng nhất là trường hợp của Santirat, cầu thủ này đang nhận mức lương tương đối cao và con số vẫn chưa dừng lại, tùy theo màn trình diễn sau các trận đấu.

hlv nguoi thai

Tập đoàn Viettel tiếp tục là nhà tài trợ cho giải đấu Metfone C-League 2020, với sự tham dự của 13 đội bóng. Những CLB nổi tiếng nhất tại đất nước này có thể kể đến như Nagaworld, Phnompenh Crown, Svey Rieng, Beoung Ket Angkor...

Với sự thay đổi tư duy làm bóng đá, cùng sự học hỏi giải Thai League, giải bóng đá chuyên nghiệp Campuchia ngày càng hoàn thiện về khâu tổ chức, sân bãi, trang phục thi đấu. Các đội bóng ngày càng xây dựng thương hiệu, cùng sự phát triển tư duy chơi bóng, bóng đá Campuchia hy vọng một ngày không xa có thể cạnh tranh với các đội bóng trong khu vực.

VIDEO: Những hình ảnh không có trên tivi về chức vô địch SEA Games 30 của U22 VN

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ thái lan giải vđqg campuchia thai league đội tuyển thái lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT