Kỳ thủ Lê Quang Liêm tiếc nuối khi 2 lần thua trước Vua cờ

Thứ hai, 18/05/2020 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đã hai lần thất bại trước Vua cờ Magnus Carlsen ở giải Steinitz Memorial.

Kỳ thủ số một thế giới - Magnus Carlsen - giành 12 điểm qua 18 ván, đăng quang giải cờ vua online FIDE Steinitz Memorial hôm 17/5.

Về thứ hạng chung cuộc, kỳ thủ Lê Quang Liêm đánh giá: “Tôi nghĩ kết quả chung cuộc đồng hạng tư là chấp nhận được, do tôi chỉ đứng thứ tám trên 10 theo Elo ban đầu. Chỉ số thi đấu của tôi cũng khá tốt, rp 2.731. Nếu giải này thi đấu trên bàn cờ, tôi sẽ được cộng 20 Elo. Tôi vẫn khá tiếc một số cơ hội bỏ lỡ, đặc biệt là hai ván gặp Carlsen, ván hoà với Guijarro và Grischuk trong ngày cuối cùng. Nếu tận dụng tốt những cơ hội này, có lẽ tôi kiếm thêm ít nhất một điểm nữa – theo VNE.

le quang liem

Lê Quang Liêm chỉ ra điểm mạnh của Carlsen đó là cách điều phối thời gian và giữ tâm lý vững vàng trong những thời khắc quan trọng. Anh khẳng định sẽ nỗ lực để nâng cao kỹ năng này.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm cũng chia sẻ anh sẽ tiếp tục tập luyện với bạn bè và máy tính, do các giải cờ vua đời thực chưa thể tổ chức vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Anh sẽ tham dự một vài giải đấu online gồm cờ chớp hay siêu chớp.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê quang liêm vua cờ kỳ thủ lê quang liêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT