Quảng cáo

Kiatisak đưa HAGL lên đỉnh V-League sau 5 năm

Thứ tư, 24/03/2021 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của HAGL mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Kiatisak, đây là lần đầu tiên đội bóng phố Núi trở lại ngôi đầu V-League sau 5 năm.

VIDEO: Công Phượng lập siêu phẩm chân trái từ ngoài vòng cấm. Nguồn: Next Media

Lần gần nhất HAGL lên ngôi đầu bảng tại V-League là ngày 21/2/2016, sau khi giành chiến thắng với tỷ số 5-0 trước CLB Hà Nội (Sài Gòn FC hiện tại).  Trận đấu này cũng diễn ra trên SVĐ Hàng Đẫy. Phải 5 năm sau, một lần nữa cổ động viên HAGL mới được chứng kiến đội bóng của họ đứng trên đỉnh V-League.

Đây là trận đấu ghi đậm dấu ấn của HLV Kiatisak. Chiến lược gia người Thái Lan đã có quyết định mang tính bước ngoặt khi tung Công Phượng vào sân trong hiệp 2. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, anh đã lập công mang về bàn mở tỷ số trận đấu.

Về việc ngồi dự bị trong hiệp 1 của trận đấu này, Công Phượng chia sẻ: “Trận đá với Hà Tĩnh tôi đã thi đấu 90 phút trong khi trận đấu này chỉ cách 3 ngày, vì vậy HLV đã thực hiện xoay tua cầu thủ để tôi có thêm thời gian nghỉ ngơi”.

Ảnh 1

“Dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, cách chơi của HAGL vẫn đá ban bật nhỏ chứ không thay đổi gì nhiều. Tuy nhiên đội chơi kỷ luật hơn và quyết tâm hơn. Tôi rất vui mừng với chiến thắng này, vui mừng hơn nữa khi HAGL đã rất lâu mới đứng đầu BXH”.

Quyết định để Công Phượng nghỉ ngơi trong hiệp 1 đã giúp tiền đạo xứ Nghệ có thể lực sung mãn để tạo ra những pha bóng đột biến trong hiệp 2, sau khi vào sân thay Nguyễn Trung Đại Dương. Hai bàn thắng còn lại của HAGL được ghi do công của Vũ Văn Thanh, đều là những pha bóng đánh dấu sự phối hợp ăn ý của các cầu thủ.

Sau cuộc đọ sức với Viettel, CLB HAGL sẽ đối đầu với TP.HCM ở vòng 6 V-League 2021. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Kiatisak sẽ được chơi trên sân nhà.

Công Phượng: 'Tôi học Kiatisak kinh nghiệm làm tiền đạo'

Bảng xếp hạng V-League 2021 vòng 5: HAGL đầu bảng

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viettel vs hagl công phượng hlv kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT