Quảng cáo

Indonesia quyết tâm đăng cai World Cup 2030

Thứ tư, 15/07/2020 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali chia sẻ quốc gia này đang có cơ hội rất lớn để đăng cai World Cup 2030.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Dù đang xếp thứ 173 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng Indonesia vẫn bày tỏ tham vọng được trở thành quốc gia đăng cai World Cup trong tương lai. Theo thông tin từ tờ báo Bolalob, trước mắt xứ Vạn đảo sẽ dồn toàn lực vào công cuộc tổ chức U20 World Cup trong năm 2021.

Indonesia coi đó là bước đệm quan trọng để hướng đến mục tiêu đăng cai một kỳ World Cup trong tương lai. Bộ trưởng Zainudin Amali tiết lộ: "Đây là một mong muốn lớn lao của chúng tôi với tư cách là một quốc gia và là giấc mơ của tất cả chúng tôi. Tất cả hãy chứng minh rằng Indonesia an toàn, có thể đăng cai tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới. Chúng tôi đã được thử nghiệm, nếu có thể tiến lên phía trước sau thành công World Cup U.20, chúng tôi có thể tổ chức World Cup của các tuyển quốc gia".

indonesia vs viet nam

Ông Zainudin Amali cho biết Indonesia đang tích cực nâng cấp cơ sở hạ tầng tại 6 sân vận động được lựa chọn để đạt tiêu chuẩn của FIFA. Cũng theo tờ Bolabob, Indonesia là quốc gia duy nhất ở châu Á đến thời điểm hiện tại có cơ hội đấu thầu quyền tổ chức World Cup 2030.

Về kế hoạch sắp tới, LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết HLV Shin Tae Yong sẽ sớm quay trở lại Indonesia và trực tiếp điều hành đợt tập trung của đội tuyển xứ vạn đảo vào tháng 7. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gửi một lá thư đến Chủ tịch PSSI - Iwan Bule, trong đó nhấn mạnh công tác đào tạo trẻ sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông trong 4 năm hợp đồng với LĐBĐ Indonesia. Xứ vạn đảo muốn giành chức vô địch Đông Nam Á nhưng đó sẽ là câu chuyện ở giải đấu 2 năm tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
indonesia đăng cai world cup 2030 đội tuyển indonesia hlv shin tae yong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT