Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia thừa nhận khó khăn với HLV Shin Tae Yong

Thứ ba, 30/06/2020 11:48 AM (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định mâu thuẫn với HLV Shin Tae Yong xuất phát từ bất đồng ngôn ngữ và mọi chuyện đã được giải quyết.

LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae Yong đã nảy sinh mâu thuẫn tương đối gay gắt liên quan tới những mục tiêu sắp tới của bóng đá xứ vạn đảo.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng tham vọng vô địch AFF Cup 2020, cũng như lọt vào tứ kết VCK U20 World Cup trên sân nhà của LĐBĐ Indonesia là viển vông và không thực tế. Bên cạnh đó hai bên cũng không thể thống nhất được kế hoạch tập trung cho U19 Indonesia chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020 sắp tới.

PSSI hop truc tuyen voi Shin Tae Yong

Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ như đã được giải quyết sau buổi họp trực tuyến giữa LĐBĐ Indonesia và HLV Shin Tae Yong. Chủ tịch PSSI - ông Iwan Bule thừa nhận những mâu thuẫn thời gian qua đều xuất phát từ việc bất đồng ngôn ngữ giữa 2 bên:

"Tôi đã có cuộc họp trực tuyến với HLV Shin Tae-yong và một phiên dịch. Sau khi cuộc họp kết thúc, chúng tôi đều nhận thức được việc không thể làm việc trực tiếp với nhau, cùng với bất đồng ngôn ngữ đã khiến mâu thuẫn xảy ra. Truyền thông đã khiến cho mọi chuyển trở nên tồi tệ hơn.

Chúng tôi đồng ý quên hết những gì đã diễn ra. HLV Shin muốn tiếp tục phát triển bóng đá Indonesia, đặc biệt là đội tuyển quốc gia".

Bên cạnh đó, PSSI cũng cho biết HLV Shin Tae Yong sẽ sớm quay trở lại Indonesia và trực tiếp điều hành đợt tập trung của đội tuyển xứ vạn đảo vào tháng 7 tới đây:

HLV Shin Tae Yong tro lai Indonesia

"Trong 1-2 ngày tới, HLV Shin sẽ thiết kế lộ trình mới, gồm danh sách những cầu thủ được tham gia vào trại tập huấn. PSSI chấp nhận điều này và sẽ xem xét tính hiệu quả của lộ trình. Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ trở về Indonesia vào đầu tháng 7".

Hiện tại ĐT Indonesia đang đứng cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á khi chưa giành được điểm nào sau 5 trận đấu. Với việc chắc chắn đã bị loại, HLV Shin Tae Yong sẽ coi đấu trường này là đợt tập dượt cho AFF Cup 2020 vào cuối năm. Đó mới chính là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Indonesia trong năm 2020.

Highlights Indonesia 1-3 Việt Nam (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT