Quảng cáo

Hoãn tất cả sự kiện thể thao dự định tổ chức trong tháng 3 vì Covid-19

Thứ ba, 10/03/2020 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 9/3, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) ra công văn hoả tốc về việc hoãn toàn bộ các giải đấu thể thao dự định tổ chức trong tháng 3.

Tính đến 9h00 sáng ngày 10/3, số bệnh nhân dương tính với virus Covid-19 tại Việt Nam là 31 người. Trong đó 16 trường hợp mắc bệnh từ ngày 23/1 đến 13/2 đã được chữa khỏi, 15 ca nhiễm mới đang được điều trị. Ngoài ra, 210 trường hợp đang được cách ly và theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong công văn, Tổng cục TDTT yêu cầu các đơn vị tuyên truyền, vận động, công chức, viên chức, người lao động, vận động viên, huấn luyện viên nâng cao ý thức, thực hiện các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc gần với người bị lây nhiễm Covid-19 hoặc người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19, những người sinh sống hoặc có người thân sinh sống trong khu vực đang bị phong toả, cách ly để chủ động báo cáo với Trung tâm Y tế dự phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ VHTTDL đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị.

hlv park hang seo

Đối với các Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia, Tổng cục TDTT yêu cầu các Trung tâm thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ vận động viên, huấn luyện viên, trước hết thực hiện cấm trại tại các trung tâm cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát.

Công văn của Tổng cục TDTT cũng nêu rõ, sẽ tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn, các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3; hủy kế hoạch cử các đội tuyển, đội tuyển trẻ thể thao quốc gia đi tập huấn, thi đấu nước ngoài và các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho tới hết quí I năm 2020.

quang hai

Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, Tổng cục đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương đăng cai đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường dọn dẹp vệ sinh, tổ chức phun thuốc diệt khuẩn, cấp phát khẩu trang cho người lao động và trang bị nước rửa tay diệt khuẩn tại các khu vực công cộng.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona vleague tạm hoãn trận đấu của đội tuyển việt nam bị hoãn virus covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo