Quảng cáo

HLV xuất sắc nhất Thai League 2019 nhận lời dẫn dắt TPHCM

Chủ nhật, 26/07/2020 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi ông Chung Hae Seong từ chức, CLB TPHCM đã bổ nhiệm HLV mới là ông Ailton Silva.

Highlights TPHCM 0-3 Hà Nội FC (Vòng 11 V-League 2020). Nguồn: NEXT Media

HLV Chung Hae Seong đã quyết định từ chức sau trận thua 0-3 trước Hà Nội FC. Rất nhanh chóng, đội bóng chủ sân Thống Nhất đã tìm được người thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc, đó là ông Ailton Silva, cựu thuyền trưởng CLB Chiangrai United (Thái Lan).

Tân HLV người Brazil của CLB TPHCM có nhiều kinh nghiệm với bóng đá khu vực Đông Nam Á. Ông đã đưa CLB Chiangrai vượt qua Buriram United để giành chức vô địch Thai League 2019. Đây có thể coi là thành tích lịch sử, bởi giải đấu số 1 của bóng đá Thái Lan là cuộc cạnh tranh giữa Muangthong United và Buriram United. Ông Ailton Silva đã được trao danh hiệu HLV hay nhất Thái Lan năm 2019. Sau đó, ông từ chức và nghỉ ngơi cho đến khi nhận lời dẫn dắt CLB TPHCM.

Lãnh đạo CLB TPHCM chia sẻ: "Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng sẽ kiêm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng của CLB TP.HCM sau buổi họp sáng 25/7. Ông Thắng sẽ tạm quyền, rồi bàn giao lại cho huấn luyện viên người Brazil, sẽ đến trong 30 ngày nữa" - theo Zing.

hlv tphcm

Trước khi thay tướng, CLB TPHCM đã chiêu mộ 2 tiền đạo đến từ Costa Rica là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez. Bộ đôi có giá trị chuyển nhượng lên tới 1 triệu USD sẽ thi đấu cho đội bóng chủ sân Thống Nhất ở giai đoạn 2 V-League 2020. Họ hứa hẹn sẽ giúp TPHCM cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch.

Giai đoạn 1 V-League 2020 chỉ còn 2 vòng đấu nữa sẽ khép lại. TPHCM đã giành được 17 điểm sau 11 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 5. Họ đang có khoảng cách khá an toàn trong top 8 khi hơn đội đứng thứ 9 là SHB Đà Nẵng 4 điểm.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv tphcm từ chức tphcm có hlv mới hlv ailton silva là ai v league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT