Quảng cáo

HLV U20 Trung Quốc không đánh giá cao đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 28/12/2020 14:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV đội U20 Trung Quốc Cheng Yaodong đánh giá đội tuyển Việt Nam không phải đối thủ của ĐTQG Trung Quốc. Nhà cầm quân này cho rằng đẳng cấp giữa hai nền bóng đá vẫn còn ở một khoảng cách rất xa.

VIDEO: Dấu ấn của Phan Văn Đức trong trận đấu với U22 Việt Nam. Nguồn: Next Media.

Tờ Sina viết: "Ở VCK U23 châu Á hai năm trước, Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi giành chức Á quân của giải đấu. HLV Cheng Yaodong vẫn không đánh giá cao Việt Nam và cho rằng bóng đá Việt Nam chưa thể là mối đe dọa với bóng đá Trung Quốc. Ông cũng hy vọng rằng trong thời gian tới nếu chạm trán Việt Nam, ông sẽ cùng các học trò giành kết quả tốt để mang lại niềm vui cho người hâm mộ".

"Tôi luôn nhắc các học trò để họ ghi nhớ rằng họ là người chịu trách nhiệm về tương lai của bóng đá Trung Quốc. Khoảng cách giữa bóng đá Trung Quốc so với thế giới vẫn còn rất lớn, thậm chí so với các đội hàng đầu châu Á cũng đang ngày một tăng. Chúng ta không được phép tụt hậu. Chúng ta cần nỗ lực để bắt kịp họ”.

Ảnh 1
U22 Việt Nam từng giành thắng lợi 2-0 trước U22 Trung Quốc

Cách đây 1 năm, đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc từng đối đầu trong một trận giao hữu. Khi đó thầy trò HLV Park Hang Seo đã hoàn toàn áp đảo đối thủ và giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Rõ ràng HLV Cheng Yaodong đã quên thất bại này, cùng những thành tích mà Việt Nam đã làm được trong 2 năm qua.

HLV Cheng Yaodong sinh ngày 6 tháng 6 năm 1967, từng là cầu thủ trong màu áo CLB Shanghai Shenhua. Ông đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm cúp QG và giải VĐQG quốc nội. Sau khi giải nghệ, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với Shanghai COSCO Huili trong 7 mùa giải trước khi gia nhập câu lạc bộ China League Two là Shanghai Zobon sau đó là Shanghai Shenxin.

U22 Việt Nam gây bất ngờ trước các đàn anh ĐTQG

Văn Quyến được trao trọng trách mới với bóng đá Nghệ An

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam hlv park hang seo u20 trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT