Quảng cáo

HLV Philippe Troussier thay đổi kế hoạch với U19 Việt Nam

Thứ ba, 02/03/2021 09:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển U19 Việt Nam trong tháng 3 và 4 tới đây nhằm rà soát lực lượng, chuẩn bị cho đợt tập trung quan trọng vào tháng 5 và 6.

Cụ thể, chiến lược gia người Pháp sẽ tập trung những cầu thủ xuất sắc nhất đến từ các đội U19 Viettel, Thanh Hóa, Nam Định, Đà Nẵng... những đội bóng không được tham dự VCK U19 Quốc gia, với mục tiêu không để sót tài năng. Sau đó, HLV Philippe Troussier sẽ theo dõi VCK U19 Quốc gia để thành lập đội tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia vào 12/7 tới.

VFF và CLB Becamex Bình Dương sẽ phối hợp tổ chức VCK U19 Quốc gia 2021 từ ngày 21/3 đến 6/4. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 12 đội, thi đấu trên sân Bình Dương và các sân phụ.

Ảnh 1

Ông Troussier dành rất nhiều tâm huyết cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện nay. Ông cùng LĐBĐ Việt Nam đặt mục tiêu sẽ đưa ĐTQG tham dự VCK World Cup 2026, và lứa U19 cũng như nhóm cầu thủ U17 sẽ là nòng cốt trong kế hoạch ấy.

"Trình độ bóng đá đang dần cải thiện ở Việt Nam, nhưng tôi cho rằng cầu thủ ngoại đóng góp ít nhất 50% kết quả các trận đấu. Đây là điều bình thường, cũng giống như ở châu Âu, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Giải Hạng Nhất cũng nên cho cầu thủ nước ngoài thi đấu để cầu thủ trong nước có cơ hội học hỏi".

"Ngoài ra, chúng ta cũng nên tổ chức giải Hạng Nhì theo thể thức League cho các cầu thủ từ 17 đến 20 tuổi. Rồi tại sao không có giải Hạng Ba cho cầu thủ 15 đến 17 tuổi. Họ cần có nhiều cơ hội chơi bóng để tiến bộ", HLV Philippe Troussier nói.

HLV Troussier đổ bể tham vọng dự World Cup cùng bóng đá Việt Nam

HLV Troussier không ưu tiên dùng Quang Hải cho mục tiêu World Cup

HLV Troussier phát biểu trong ngày nhậm chức HLV trưởng U19 Việt Nam (nguồn: VFF)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo hlv philippe troussier u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT