Quảng cáo

Thái Lan 'đầu hàng' trước đòi hỏi quá lớn từ AFC

Thứ ba, 02/03/2021 15:00 PM (GMT+7)

Những yêu cầu quá khủng từ AFC về điều kiện tổ chức vòng loại World Cup 2022 khiến Thái Lan nản lòng.

Ngày 5/3 tới, AFC sẽ chốt danh sách các nước nộp hồ sơ xin đăng cai vòng loại World Cup 2022 của các đội bảng G. Như trước đó đã thông tin, Thái Lan và UAE nổi lên như hai quốc gia hàng đầu cho cuộc chạy đua này.

Tuy nhiên mới đây, Tổng thư ký LĐBĐ Thái Lan Pathit Suphaphong đã chia sẻ về điều kiện mà AFC đặt ra với nước chủ nhà. Cụ thể, đơn vị đăng cai sẽ phải tự chi trả toàn bộ chi phí tổ chức như khách sạn, ăn ở, đi lại, thuê sân tập và cả chi phí sản xuất tín hiệu truyền hình gửi đến các quốc gia trong bảng đấu ấy.

"Vì đây là vòng loại thứ hai nên AFC sẽ không chi tiền cho mọi thứ. Điều đó khiến chúng tôi phải suy nghĩ lại bởi chi phí là quá lớn. Riêng việc ăn ở đã phải thuê khách sạn trong vài tuần, mà chúng tôi không rõ AFC sẽ hỗ trợ bao nhiêu". 

Thái Lan 'đầu hàng' trước đòi hỏi quá lớn từ AFC Ảnh 1

Thậm chí LĐBĐ Thái Lan đang hi vọng có sự hỗ trợ của nhiều bên, kể cả Chính phủ để có thể thực hiện hóa mong muốn đăng cai vòng loại lần này.

"Nếu Chính phủ đồng ý chi ngân sách trợ giúp, hoặc bất cá đơn vị tư nhân nào giúp đỡ, chúng tôi sẽ đăng cai tổ chức các trận đấu của bảng G. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ, Liên đoàn chắc chắn không thể làm được. Khi đó, chúng ta sẽ phải chơi ở một quốc gia khác trong bảng. Chúng tôi sẽ phải gấp rút đối thoại để tìm ra câu trả lời trước khi hết hạn nộp hồ sơ ngày 5/3".

Hiện tại, ĐT Thái Lan đang đứng thứ ba bảng G với 8 điểm. Xếp đầu là ĐT Việt Nam với 11 điểm. VFF cho biết ngay từ đầu không thể đáp ứng các điều kiện AFC đặt ra nên không ứng cử quyền đăng cai VL World Cup 2022.

Cựu HLV ĐT Thái Lan: 'Việt Nam hiện nay là một tập thể rất xuất sắc'

Cựu HLV Thái Lan: 'UAE được chọn, ĐT Việt Nam sẽ gặp bất lợi'

Highlights: Quang Hải ghi siêu phẩm đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT