Quảng cáo

HLV Park Hang Seo muốn mở cuộc họp chưa từng có trong lịch sử BĐVN

Thứ hai, 17/08/2020 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Để phục vụ phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Park Hang Seo muốn VFF sắp xếp một cuộc họp với người lãnh đạo hoặc HLV của 26 CLB V-League và hạng nhất.

VIDEO: Tài năng xuất sắc của sao trẻ U22 Việt Nam (Next Media)

Ở đợt tập trung đội tuyển U22 Việt Nam lần này, HLV Park Hang Seo triệu tập tới 48 cái tên với mục đích chính là kiểm tra, sàng lọc để không bỏ sót một tài năng nào. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đều gọi những cầu thủ từng tham dự SEA Games hay VCK U23 châu Á còn trong độ tuổi, nhưng điều khiến ông lo lắng đó là chưa phát hiện ra cầu thủ mới có thể cạnh tranh với cầu thủ cũ.

Các cầu thủ ở độ tuổi U22 rất ít khi được thi đấu trong đội hình chính của các CLB tại giải vô địch quốc gia. Ông Park thừa nhận rất khó tìm được các cầu thủ trẻ sớm nổi bật như Văn Hậu, Quang Hải.

Để xây dựng phần gốc cho U22 Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games 31, HLV Park Hang Seo rất cần sự chung tay của các CLB. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn các đội bóng phải tạo cơ hội để các cầu thủ này được thi đấu nhiều hơn, cũng như có chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cơ thể họ mạnh mẽ và đáp ứng chuyên môn tốt.

u22 viet nam

Một quan chức VFF nói: “Ông Park từng đề đạt nguyện vọng lên VFF sắp xếp thời gian phù hợp và thuận lợi để ông muốn có một cuộc nói chuyện với những người lãnh đạo hoặc HLV của 26 CLB V-League và hạng nhất, thậm chí kể cả hạng nhì trong việc đầu tư, nuôi dưỡng tiềm năng bóng đá trẻ Việt Nam.

Dĩ nhiên đó là công việc chính của Giám đốc kỹ thuật VFF, nhưng ông Park rất sẵn lòng để chia sẻ về U.22 Việt Nam những thuận lợi khó khăn và mong muốn tất cả cầu thủ trong độ tuổi của U.22 Việt Nam phải có một nền tảng tốt về thể lực, phải được thi đấu thường xuyên, phải va chạm trận mạc, phải tích lũy nhiều kinh nghiệm từ cấp CLB thì lên tuyển họ sẽ tự tin và có một tâm lý thi đấu tốt hơn nhiều...” – theo Thanh Niên.

hlv park hang seo

Ngay cả đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo cũng phải đau đầu với bài toán tìm kiếm nhân tài trên hàng tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo. Trong số 49 cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại V-League hiện nay có tới 24 người, chiếm gần 50% là tiền đạo. Ngoài Anh Đức đã lớn tuổi, 2 gương mặt nổi trội là Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

“Tôi cũng đã thử nghiệm nhiều cầu thủ khác nhưng chưa thấy ai có thể thay thế 2 tiền đạo này. Có thể nói gần 80% trong số 14 CLB ở V-League đều dùng tiền đạo ngoại. Vì thế lấy đâu ra đất cho tiền đạo nội phô diễn. Đội tuyển đã khó vậy lấy đâu chỗ cho U22 Việt Nam”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam sea games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT