Quảng cáo

Anh Đức trở lại cứu rỗi hàng công ĐT Việt Nam

Thứ tư, 12/08/2020 15:03 PM (GMT+7)

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam vừa được HLV Park Hang Seo công bố, bất ngờ nhất có lẽ là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã chính thức công bố 36 cầu thủ tập trung cùng ĐT Việt Nam vào ngày 18/8 tới đây để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý nhất trong danh sách tập trung lần này có lẽ là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Đặc biệt là vì trước đó, tiền đạo đang khoác áo HAGL đã thông báo chia tay đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Anh Đức chia tay đội tuyển với mong muốn tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ hơn mình có cơ hội thể hiện tài năng và tỏa sáng trong màu áo ĐTQG.

Tuy nhiên, các tiền đạo kế thừa vị trí mà cầu thủ này để lại vẫn chưa khiến HLV Park Hang Seo yên tâm ở vị trí trung phong mũi nhọn của ĐT Việt Nam.

Nguyen Anh Duc tro lai DT Viet Nam

Hiện tại, cầu thủ đang đảm nhiệm trọng trách này ở đội tuyển trong suốt thời gian qua là Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, phong độ của tiền đạo đang chơi cho Becamex Bình Dương là rất phập phù trong suốt thời gian vừa qua.

Sau khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở vòng 4 và 5 của V-League 2020, Tiến Linh đã có 6 trận đấu tịt ngòi trong màu áo của Becamex Bình Dương. Thậm chí, ở trận đấu gần nhất với Nam Định, tiền đạo số 1 của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại còn phải rời sân với những bước chân tập tễnh.

Một phương án khác mà HLV Park Hang Seo cũng đã thử nghiệm trong thời gian vừa qua là xếp Công Phượng thi đấu ở vị trí này. Tuy nhiên, dù thi đấu rất cố gắng và nhiệt tình nhưng việc phải chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn không phải thói quen cầu thủ này.

Công Phượng ưa thích chơi rộng để tận dụng khả năng đi bóng khéo léo của mình. Việc phải chơi cao nhất trên hàng công sẽ khiến cho sự nguy hiểm của tiền đạo xứ Nghệ giảm đi đáng kể.

Nguyen Anh Duc tro lai DT Viet Nam

Việc Anh Đức quay trở lại vào thời điểm này sẽ giúp HLV Park Hang Seo giải được bài toán nơi hàng công của ĐT Việt Nam. Tuy đã 6 tháng rời xa sân cỏ nhưng kinh nghiệm là điều mà tiền đạo đang thi đấu cho HAGL có thừa.

Sở trường của cựu tiền đạo Becamex Bình Dương là khả năng chọn vị trí trong vòng cấm, tì đè và làm tường cho các đồng đội. Mỗi khi thi đấu Anh Đức không cần có quá nhiều bóng, nhưng anh luôn biết cách để tỏa sáng và đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội.

Thực tế, trước đó, HLV Park Hang Seo đã kêu gọi Anh Đức quay trở lại ĐT Việt Nam khi 2 người cùng tới xem trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội.  Có vẻ như tiền đạo 36 tuổi đã bị thuyết phục với những lời chân tình của chiến lược gia người Hàn Quốc để quay trở lại ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này.

VIDEO: Khả năng săn bàn của tiền đạo Anh Đức (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT