Quảng cáo

Datsakorn Thonglao: 'Nhật Bản sẽ phải sợ Việt Nam và Thái Lan'

Thứ hai, 03/06/2019 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại của bóng đá Thái Lan Datsakorn Thonglao đã có buổi chia sẻ về hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan nhân kỷ niệm tròn 10 năm ngày tiền vệ này rời CLB HAGL.

Có thể nói Thonglao là gạch nối giữa 2 nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan. Tiền vệ này từng khoác áo CLB HAGL trong giai đoạn đỉnh cao nhất sự nghiệp, bên cạnh những ngôi sao cũng rất nổi tiếng khác như Kiatisak, Dusit Chalermsan và Totchtawan Sripan.

Năm 2009, Thonglao chia tay HAGL để trở về khoác áo Muangthong United. Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn nhớ những cảm xúc đẹp nhất khi còn chơi bóng tại Việt Nam. Ở thời điểm đó, những trận đấu có sự góp mặt của Thonglao nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ.

Đã từng thi đấu ở cả V-League và Thai League, Thonglao chia sẻ 2 giải đấu này có khoảng cách tương đương trong 10 năm về trước. Ở thời điểm đó, V-League với sự xuất hiện của nhiều ông bầu đã đổ tiền để đưa về những ngoại binh chất lượng khiến giải đấu hấp dẫn hơn đáng kể.

Việt Nam và Thái Lan, bầu Đức HAGL, Datsakorn Thong Lao, king's cup 2019, việt nam vs thái lan king cup

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Thonglao cho rằng Thai League chính là giải quốc nội tốt nhất trong khu vực Đông Nam Á. Bằng chứng là các quốc gia trong khu vực như Lào, Myanmar, Campuchia, Việt Nam đều cảm thấy tự hào khi có cầu thủ thi đấu tại đây.

Khi được hỏi ai là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, Thonglao chia sẻ kèm với một nụ cười: “Là bầu Đức, bầu Đức là cầu thủ số 1. Còn những cầu thủ khác thì nhiều lắm”.

Thonglao cũng đưa ra nhận xét về người đàn em Chanathip Songkrasin, cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái Lan. Huyền thoại này đánh giá Chanathip là một nhân tài lớn, tuy nhiên Công Phượng của Việt Nam cũng rất đáng gờm. Trong tương lai, Công Phượng hoàn toàn có thể đạt tới trình độ của Chanathip nếu được chơi bóng ở các giải đấu lớn.

Việt Nam và Thái Lan, bầu Đức HAGL, Datsakorn Thong Lao, king's cup 2019, việt nam vs thái lan king cup

Sự khác biệt của Chanathip và Công Phượng so với những cầu thủ khác ở khu vực Đông Nam Á một phần đến từ việc họ có cơ hội chơi bóng ở Nhật Bản, Thonglao nói:

“Tôi nghĩ việc các cầu thủ ASEAN thi đấu tại nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng sẽ giúp thế giới biết tới chất lượng của chúng ta. Các cầu thủ Thái Lan có thể tiến xa hơn. Tương lai, cầu thủ Việt Nam, Singapore, Malaysia cũng sẽ sang Nhật. Trong tương lai, chúng ta không còn phải sợ hãi khi đụng độ những đối thủ như Nhật Bản nữa. Đến lúc đó, Nhật Bản mới là đội phải sợ chúng ta”. Theo Zing.

Nhận định về cuộc đối đầu sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan tại King’s Cup, Thonglao cho rằng đội bóng của anh sẽ vượt qua Việt Nam và lọt vào trận chung kết.

>>> Xem thêm: Đội hình xuất sắc nhất kết hợp giữa Việt Nam và Thái Lan

>>> Xem thêm: Công Phượng có thể thành công ở châu Âu?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam và Thái Lan bầu Đức HAGL Datsakorn Thong Lao king's cup 2019 việt nam vs thái lan king cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT