Quảng cáo

'Châu Âu là miền đất hứa nhưng cũng là cạm bẫy với Công Phượng'

Chủ nhật, 02/06/2019 21:23 PM (GMT+7)
A A+

BLV Trương Anh Ngọc cho rằng việc Công Phượng chia tay Incheon để sang giải hạng Hai của Pháp thử việc không phải là một bước tiến của bóng đá Việt Nam.

Trang chủ của CLB Incheon United đã đăng tải thông tin về việc bản hợp đồng giữa đội bóng và tiền đạo người Việt Nam Nguyễn Công Phượng sẽ chấm dứt trước thời hạn.

Kể từ ngày hôm nay (2/6), tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không còn là cầu thủ của CLB Incheon. Lý do được đưa ra cho sự ra đi của Công Phượng là vì tiền đạo sinh năm 1995 muốn được tìm kiếm những thử thách khác lớn hơn ở châu Âu.

Trước sự kiện này, BLV Trương Anh Ngọc đã có buổi chia sẻ với Zing về cảm nghĩ của mình:

“Nếu đây là sự kiện cách đây 5-10 năm, nó mang tính đột biến, nhưng hiện tại tôi cho rằng không. Bóng đá Việt Nam đang phát triển và việc cầu thủ tìm thử thách mới ở những nền bóng đá cao hơn là điều dễ hiểu.

Công phượng về nước, công phượng sang châu âu, công phượng hôm nay, công phượng đến pháp, công phượng về việt nam

Nếu ai đó ngạc nhiên, theo tôi bởi họ cho rằng Công Phượng không thành công ở Incheon United nhưng lại được sang châu Âu. Nhiều người sốt ruột bởi những cầu thủ hàng đầu như Công Phượng hay Xuân Trường thường xuyên dự bị. Tuy nhiên, câu chuyện hòa nhập đòi hỏi sự kiên nhẫn lớn".

BLV kỳ cựu bày tỏ sự lo ngại về khả năng hoà nhập của Công Phượng tại châu Âu. Được chơi bóng tại đây là giấc mơ của mọi cầu thủ. Song môi trường bóng đá châu Âu vốn rất khó khăn đối với những cầu thủ châu Á. Anh chia sẻ tiếp:

"Châu Âu là miền đất hứa, nhưng cũng là cạm bẫy đối với Công Phượng. Nhiều người đã bị chôn vùi sự nghiệp dù họ không phải là cầu thủ tệ. Không phải cầu thủ châu Á nào cũng thành công như Son Heung-min hay Nakata".

Công phượng về nước, công phượng sang châu âu, công phượng hôm nay, công phượng đến pháp, công phượng về việt nam

Sau cùng, BLV Trương Anh Ngọc mong muốn cổ động viên cũng như truyền thông không nên đặt kỳ vọng quá lớn vào chuyến đi này của Công Phượng. Vô hình chung, nó sẽ tạo áp lực không cần thiết cho tiền đạo sinh năm 1995.

Công Phượng đang có mặt ở Thái Lan để tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019. Sau giải đấu này, anh sẽ có thời gian nghỉ ngơi để hoàn thiện hồ sơ trước khi chính thức sang Pháp thử việc cho một đội bóng hạng Hai.

>>> Xem thêm: CLB Incheon bỏ theo dõi Công Phượng trên mạng xã hội

>>> Xem thêm: Đội hình xuất sắc nhất kết hợp giữa Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công phượng về nước công phượng sang châu âu công phượng hôm nay công phượng đến pháp công phượng về việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT