Quảng cáo

Cựu HLV U22 Indonesia khuyên cầu thủ nhà không đến Barcelona

Chủ nhật, 21/06/2020 06:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Indra Sjafri, người từng dẫn dắt U22 Indonesia đối đầu U22 Việt Nam ở SEA Games 30 đã lên tiếng khuyên các cầu thủ trẻ Indonesia không nên tới Barcelona chơi bóng.

Highlights: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Nguồn: VTV)

HLV Indra Sjafri là cựu cầu thủ bóng đá Indonesia và hiện là giám đốc kỹ thuật của đội tuyển quốc gia Indonesia. Ông từng dẫn dắt đội tuyển U22 xứ vạn Đảo lọt vào tới trận chung kết SEA Games 30 và để thua Việt Nam với tỷ số 0-3. Trước đó, ông cũng từng thất bại trước đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt ở vòng bảng với tỷ số 1-2.

Nhà cầm quân này đã gắn bó cả sự nghiệp huấn luyện với bóng đá trẻ Indonesia. Ông hiểu rất rõ khả năng của các cầu thủ. Theo ông, họ nên cân nhắc rất kỹ lưỡng trước quyết định sang châu Âu chơi bóng bởi cơ hội ra sân là rất thấp.

HLV Indra Sjafri chia sẻ: "Những gì các cầu thủ phải tính khi thi đấu ở châu Âu là giờ bay. Số phút được ra sân thi đấu là điều rất quan trọng. Do đó, việc lựa chọn các câu lạc bộ cũng phải cẩn thận hơn. Chẳng hạn, các cầu thủ từ châu Á muốn chơi ở Barcelona, cả sự nghiệp cũng khó được ra sân".

u22 viet nam vs u22 indonesia

"Các cầu thủ hãy tìm kiếm cơ hội phù hợp, ít nhất là được thi đấu 30-40 phút, nhưng được ra sân liên tục. Người hâm mộ cũng không mong đợi nhiều các cầu thủ Indonesia trở thành trụ cột của một đội bóng có tiếng tại châu Âu ngay khi vừa mới tới".

Indonesia đang có 2 cầu thủ thi đấu tại châu Âu là Egy Maulana Virki đầu quân cho Lechia Gdansk tại giải VĐQG Ba Lan và Witan Sulaeman thi đấu cho FK Radnik Surdulica ở Serbia. Tuy nhiên cả 2 đều chưa để lại nhiều dấu ấn.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u22 việt nam vs u22 indonesia hlv Indra Sjafri sea games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT