Quảng cáo

Cựu HLV Indonesia: 'Ông Park Hang Seo đã gặp may mắn'

Thứ bảy, 16/05/2020 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV đội tuyển Indonesia - ông Simon McMenemy cho rằng thành công của HLV Park Hang Seo có yếu tố của sự may mắn.

VIDEO: Việt Nam 3-1 Indonesia (Vòng loại World Cup 2022). Nguồn: VTV

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công từ cấp độ trẻ cho tới ĐTQG. Cựu HLV ĐTQG Indonesia – ông Simon McMenemy ngưỡng mộ thành tích của ông Park, tuy nhiên nhà cầm quân này cũng nhận định vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã gặp may mắn.

HLV Simon McMenemy chia sẻ: "Tôi nghĩ ông Park may mắn được thừa hưởng hệ thống có tổ chức tốt và các cầu thủ trẻ với sự hỗ trợ của giám đốc kỹ thuật. Ông ấy thật may mắn vì có trong tay nhiều cầu thủ giỏi và kết quả cho thấy ông ấy đã làm tốt”.

viet nam vs indonesia

Theo tiết lộ của ông Simon McMenemy, nhà cầm quân này đã tìm gặp GĐKT Jurgen Gede để tìm hiểu về cách làm bóng đá trẻ của Việt Nam. Ông nói: "Chúng tôi trao đổi rất nhiều với nhau. Tôi hỏi ông ấy làm thế nào để phát triển đội tuyển quốc gia như vậy khi giải quốc nội có chất lượng thấp hơn cả Liga Indonesia. Làm sao mà đội tuyển lại mạnh như thế khi giải quốc nội hoàn toàn không xứng tầm. Làm sao làm được tất cả những điều đó?"

Indonesia đã nhiều lần phải đón nhận thất bại trước Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Trận thua ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á năm ngoái chính là nguyên nhân dẫn đến việc HLV Simon McMenemy bị sa thải.

Vị chiến lược gia người Scotland khẳng định Indonesia cần học hỏi Việt Nam trong công tác đào tạo cầu thủ trẻ. Hiện tại, Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong, một vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Ông Shin sẽ có nhiệm vụ xây dựng bóng đá Indonesia một cách có hệ thống, với nền móng chính là việc đào tạo thế hệ tương lai của xứ Vạn đảo.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đội tuyển việt nam đội tuyển indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT