Quảng cáo

Có Văn Hậu, Hà Nội FC không cần ngoại binh ở hàng thủ

Thứ năm, 09/07/2020 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Hà Nội là đội bóng hiếm hoi tại V-League không có ngoại binh ở vị trí trung vệ, họ cần Đoàn Văn Hậu trở về để khỏa lấp “tử huyệt” này.

VIDEO: Bầu Hiển động viên HLV Chu Đình Nghiêm và cầu thủ Hà Nội. Thực hiện: Lê Thành

Hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và Heerenveen đã đáo hạn vào ngày 30/6. Chuyện “về hay ở” của hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa rõ ràng, khi SC Heerenveen lựa chọn cách im lặng trong suốt thời gian qua.

Phải đến đầu tháng 7, đội bóng Hà Lan mới có một bức thư đến Hà Nội FC để trao đổi thông tin về Văn Hậu. Điều họ quan tâm nhất chính là vấn đề tài chính, Heerenveen muốn biết Hà Nội FC sẽ hỗ trợ tài chính như thế nào nếu họ gia hạn với cầu thủ gốc Thái Bình.

Rõ ràng mức lương 450 nghìn Euro/ mùa theo quy định của UEFA là rào cản lớn ảnh hưởng đến quyết định của Heerenveen. Chắc chắn họ sẽ không gia hạn với anh nếu không có tài trợ, hoặc sự hỗ trợ tài chính của Hà Nội FC không đủ lớn. Dù rất muốn để Văn Hậu được tiếp tục tập luyện và thử sức ở trời Âu nhưng có lẽ đã đến thời điểm Hà Nội FC gọi cầu thủ của mình trở về.

doan van hau

Hơn lúc nào hết, đội bóng Thủ đô đang rất cần Đoàn Văn Hậu vào lúc này. Một thống kê cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ sinh năm 1999, đó là ở mùa giải trước, Hà Nội FC bất bại trên sân Hàng Đẫy khi có Đoàn Văn Hậu trong đội hình. Dễ dàng nhận thấy những khó khăn lớn của Hà Nội FC ở những trận đấu vừa qua, khi họ không có 1 ngoại binh ở hàng phòng ngự như các đội bóng khác.

Hậu quả là Hà Nội FC gặp rất nhiều bất lợi trong những tình huống tranh chấp bên phần sân nhà. Những quả tạt của đối thủ thường xuyên khiến khung thành của Văn Công hoặc Tấn Trường gặp nguy hiểm. Họ không có một cầu thủ đủ chiều cao và chống bóng bổng tốt để giải nguy cho khung thành khi cần thiết. Cả 3 suất ngoại binh đều dành cho những cầu thủ trên hàng tấn công. Bên cạnh đó, việc Duy Mạnh và Đình Trọng cùng chấn thương càng khiến Hà Nội rơi vào cảnh khốn cùng.

Việc Văn Hậu trở về không khác gì việc Hà Nội FC có thêm một ngoại binh chất lượng ở hàng phòng ngự. Sau những ngày tháng ăn tập ở Hà Lan, thể hình của Văn Hậu không hề thua kém bất cứ cầu thủ nào và sẵn sàng tranh chấp tay đôi với tất cả các ngoại binh ở V-League. Văn Hậu hoàn toàn có thể giúp HLV Chu Đình Nghiêm quên đi sự lỏng lẻo nơi hàng thủ khi vắng mặt bộ đôi Đình Trọng và Duy Mạnh.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đoàn văn hậu gia hạn tương lai của văn hậu hà nội fc sc heerenveen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT