Quảng cáo

Chủ tịch LĐBĐ Argentina muốn hợp tác với Việt Nam

Thứ ba, 16/03/2021 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 15/3 tại Buenos Aires, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia.

Highlights U22 Việt Nam vs U20 Argentina. Nguồn: VFF

Ngày 15/3 tại Buenos Aires, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Chủ tịch liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio Tapia nhân dịp Liên đoàn cho ra mắt Viện kỹ thuật bóng đá (FTI).

Trao đổi với Đại sứ Dương Quốc Thanh, ông Claudio Tapia bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với đất nước và con người Việt Nam, đồng thời cho rằng LĐBĐ hai nước có thể hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực huấn luyện cầu thủ, trọng tài, trao đổi và ký hợp đồng thuê cầu thủ Argentina thi đấu tại Việt Nam.

Chủ tịch AFA cho biết sẵn sàng mời LĐBĐ Việt Nam sang thăm Argentina để trao đổi và ký kết thỏa thuận hợp tác cũng như rất mong muốn được đến thăm Việt Nam, một đất nước mà ông luôn quý trọng và yêu mến.

Ảnh 1
Chủ tịch LĐBĐ Argentina. Ảnh: TTXVN

Nhân dịp này, Chủ nhiệm Học viện Kỹ thuật Bóng đá thuộc LĐBĐ Argentina ông Guillermo Tofoni hy vọng sẽ có cơ hội giới thiệu các mô hình kỹ thuật bóng đá đến các trường cao đẳng và đại học tại Việt Nam.

Trong năm 2017, đội tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng từng có trận đấu giao hữu với U20 Argentina. U20 Argentina tung vào sân đội hình mạnh nhất gồm tiền vệ phòng ngự và cũng là đội trưởng, Santiago Ascacibar cùng ngòi nổ nguy hiểm Lautaro Martinez, cùng với Marcelo Torres, Mansilla Ezequiel Mansilla.

U20 Argentina không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 5-0. Những cầu thủ trẻ vào thời điểm đó như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Đức Huy, Hồng Duy, Công Phượng… đã học được một bài học lớn trên con đường sự nghiệp.

HLV Tan Cheng Hoe: 'Malaysia bị phá vỡ mọi kế hoạch'

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá việt nam đội tuyển việt nam thể thao việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT