Quảng cáo

Cầu thủ Malaysia lọt top 50 tài năng trẻ thế giới được Newcastle chú ý

Thứ sáu, 03/07/2020 20:49 PM (GMT+7)
A A+

Luqman Hakim, cầu thủ lọt top 50 tài năng trẻ hay nhất thế giới 2020 nhận được sự quan tâm lớn từ CLB Newcastle Utd.

Luqman Hakim sinh ngày 5 tháng 3 năm 2002 tại Kota Bharu, thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Selangor II và đội tuyển U22 Malaysia. Cầu thủ này vừa lọt vào danh sách 50 tài năng trẻ hay nhất thế giới 2020.

Luqman Hakim đang nhận được nhiều lời mời từ các CLB trong và ngoài nước, thậm chí có cả các CLB tại châu Âu. Theo một số nguồn tin, cầu thủ 18 tuổi đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với CLB KV Kortrijk ở Bỉ, đội bóng này được tỷ phú Vincent Tan người Malaysia mua lại vào năm 2015 với giá 5 triệu euro. Tuy nhiên Hakim chưa thể sang châu Âu bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo thông tin từ tờ New Straits Times Malaysia, Luqman Hakim đã ký hợp đồng với công ty quản lý Lionel Foy of El-Ef Sport Agency có trụ sở ở Anh. Đơn vị này là cầu nối để cầu thủ người Malaysia có thể sang xứ sở sương mù chơi bóng. CLB Newcastle United chính là đội bóng rất muốn chiêu mộ Luqman Hakim.

luqman hakim lọt top 50 tai nang tre the gioi

Tuy nhiên việc Hakim sang châu Âu nhận được sự phản đối từ ông Lim Teong Kim, thầy cũ của Luqman ở Học viện Mokhtar Dahari Academy (MDA). Ông Lim có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với cầu thủ trẻ khi từng dẫn dắt U19 Bayern Munich trong 12 năm. Hiện tại ông đã trở lại Malaysia để làm đào tạo trẻ.

Ông Lim Teong Kim khẳng định một cầu thủ đến từ Malaysia như Luqman Hakim sẽ rất khó khăn nếu chơi bóng tại châu Âu. Nếu vội vàng, Hakim hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng tâm lý cũng như con đường phát triển sự nghiệp.


VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
newcastle utd Luqman Hakim đội tuyển malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT