Quảng cáo

Tiêu Exal: 'Công Phượng xuất sắc hơn trên tivi rất nhiều'

Thứ sáu, 03/07/2020 18:16 PM (GMT+7)
A A+

Tiêu Exal vô cùng ngưỡng mộ người đàn anh ở CLB TPHCM, tài năng của Công Phượng chưa thể hiện hết khi theo dõi trên tivi và trong các trận đấu.

Một trong số những cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý trong đợt tập trung ngắn ngày của U22 Việt Nam lần này là Tiêu Exal, cầu thủ mang trong mình 3 dòng máu Việt, Hoa, Pháp. Tiêu Exal sinh năm 2000, sở hữu chiều cao 1m82, trưởng thành từ Học viện bóng đá Lyon TP.HCM.

Cầu thủ 20 tuổi được HLV Chung Hae Seong triệu tập từ đội U21 TPHCM lên đội 1 hồi đầu mùa giải để tham dự V-League 2020. Trong thời gian là đồng đội của Công Phượng, Tiêu Exal vô cùng ấn tượng với khả năng của người đàn anh nổi tiếng.

Tiêu Exal chia sẻ với Zing: “Anh Công Phượng rất giỏi tiếng Anh. Ngoài anh Yang Jae-mo (trợ lý ngôn ngữ), anh Phượng cũng giúp HLV truyền đạt cho mọi người. Đấy là về khoản tiếng Anh, còn về chuyên môn, nếu chỉ xem tivi hoặc xem ở ngoài sân thôi cũng chưa thể cảm nhận được hết tài năng của anh ấy. Tôi được tập cùng Công Phượng, phải đến khi tập đối kháng hay phòng ngự mới thấy anh Phượng khoẻ, nhanh và giữ bóng tốt.

cong phuong

Xem tivi đã thấy hay, xem ở ngoài còn hay hơn, nhưng tập cùng mới biết anh ấy kinh khủng ra sao. Nhiều lúc là đối thủ của nhau trên sân, tôi phải dốc hết sức mới theo kịp tốc độ của anh ấy. Cầu thủ không ai là hoàn hảo, nhưng Công Phượng có thể coi như vậy. Anh Phượng thường xuyên nói với tôi rằng phải luôn tự tin, cố gắng. Ai nhắc nhở, góp ý thì mình nghe, ai giúp đỡ mình thì mình quan tâm”.

Ở trận đấu tập nội bộ của U22 Việt Nam ngày 2/7, Tiêu Exal thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Anh góp công trong một pha tranh bóng dẫn đến bàn thắng của đội. Tuy nhiên Exal không thể thi đấu trọn vẹn do dính chấn thương cổ chân và cơ đùi.

HLV Park Hang Seo thị phạm Trần Bảo Toàn - nguồn: Next Sports

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng tiêu exal clb tphcm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT