Quảng cáo

Bầu Đệ: 'Các CLB tại V-League đang đứng bên bờ vực phá sản'

Thứ bảy, 28/03/2020 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đệ chia sẻ các CLB V-League đều đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí đứng bên bờ vực về mặt tài chính.

VIDEO: 2 pha cản phá xuất sắc như De Gea của Nguyên Mạnh - thực hiện: Văn Hải

Bầu Đệ nói: “Không chỉ mình Thanh Hóa mà bản thân các CLB khác đều khó khăn. Lúc này, CLB vẫn đang duy trì tập trung cầu thủ để quản lý, chờ thông báo mới từ phía VPF. Cũng có nghĩa, đội vẫn đang trong giai đoạn nuôi quân.

Ước tính thế này, suất ăn của mỗi cầu thủ ở Thanh Hóa là 200.000 đồng/ngày. Thêm vào đó là những khoản chi trong sinh hoạt hằng ngày, điện, nước, văn phòng phẩm. Đó là những khoản chi mà CLB không thể cắt giảm được.

Còn về khoản thu thì phải có thi đấu thì CLB mới có nguồn thu, đặc biệt là từ phía nguồn tài trợ. Khi giải không diễn ra thì CLB không thể quảng cáo cho nhà tài trợ. Bản thân đội bóng cũng phải thi đấu hiệu quả thì người ta mới tài trợ chứ không đá thì lấy đâu” theo Báo Bóng Đá.

bau de

V-League 2020 sẽ tiếp tục hoãn đến ít nhất 15/4 và có thể kéo dài hơn nữa. Các CLB không thi đấu nên không có bất kỳ nguồn thu nào, nhưng vẫn phải đảm bảo những khoản chi như phí sinh hoạt, lương, lót tay dành cho cầu thủ. Các CLB vẫn phải trong tình trạng duy trì và chờ đợi thông báo mới từ VPF.

Bầu Đệ cũng chia sẻ suất ăn của mỗi cầu thủ Thanh Hoá ước tính là 200.000 đồng/ ngày, cộng thêm các khoản sinh hoạt hằng ngày, điện, nước, văn phòng phẩm…

Vị chủ tịch của CLB Thanh Hoá cũng khẳng định nguồn thu từ bán vé chỉ vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng/ trận. Số tiền này thậm chí không đủ để thuê vệ sỹ, lực lượng an ninh. Trong trường hợp cắt giảm thì một là lương, hai là phí và phải có chủ trương, quyết định từ phía Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao rồi LĐBĐ Việt Nam, VPF… Từ đó các CLB sẽ thương thảo với cầu thủ.

Bầu Đệ khẳng định: "CLB nào cũng đang đứng trên bờ vực nguy hiểm về tài chính".

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hoãn v-league 2020 các clb phá sản clb v-league 2020 phá sản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT