Quảng cáo

Báo Thái Lan: 'May mắn vì chúng ta vẫn còn là số 2 Đông Nam Á'

Thứ hai, 10/06/2019 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Thái Lan đã tụt tới 4 bậc trên BXH FIFA sau khi để thua 2 trận liên tiếp tại King’s Cup 2019.

>>> VIDEO: Bàn thắng của Việt Nam trước Thái Lan

Đội tuyển Thái Lan đã để thua Việt Nam ở trận ra quân với tỉ số 0-1. Người lập công duy nhất trong trận đấu này là lão tướng Anh Đức. Cay đắng hơn cho đội tuyển Thái Lan khi bàn thắng đến ở những phút bù giờ cuối cùng trong hiệp thi đấu thứ 2.

Đến trận tranh hạng ba với đội tuyển Ấn Độ, đội tuyển Thái Lan tiếp tục để thua với tỉ số tương tự. Họ chính là đội bóng về bét tại King’s Cup 2019, giải đấu do chính Thái Lan tổ chức trên sân nhà, qua đó khiến cho các CĐV cảm thấy vô cùng thất vọng.

Tờ Siam Sport của Thái Lan gọi thất bại trước đội tuyển Ấn Độ là  "đêm đau lòng" của bóng đá xứ sở chùa vàng. Theo cách tính điểm cập nhật trong năm 2018 của FIFA, Thái Lan sẽ bị trừ 4,6 điểm sau thất bại này. Trước đó, Thái Lan cũng bị trừ 4,5 điểm sau khi để thua Việt Nam. Như vậy, họ đã mất tổng cộng 9,1 điểm, qua đó tụt xuống hạng 118 thế giới với 1.165 điểm, kém đội phía trên là Mozambique 1 điểm.

king's cup 2019, đội tuyển thái lan, việt nam vs thái lan, thái lan king cup

Tờ Siam Sport cho rằng dù bị trừ điểm và tụt nhiều hạng trên BXH nhưng đội tuyển Thái Lan vẫn may mắn đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho vị trí này với Thái Lan chính là Philippines, đội bóng vừa phải nhận thất bại 0-2 trước Trung Quốc trong trận giao hữu ngày 7/6.

Do đó, "những chú Voi chiến" vẫn tiếp tục là đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 trong khu vực. Họ đang cách khá xa so với đội tuyển Việt Nam,đội bóng thăng hạng lên đứng thứ 97 FIFA sau trận thắng trước chính đối thủ Thái Lan.

Đội tuyển Thái Lan sẽ nằm ở nhóm 3 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
king's cup 2019 đội tuyển thái lan việt nam vs thái lan thái lan king cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT