Quảng cáo

4 quan chức Campuchia bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời

Chủ nhật, 10/05/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Vì hành vi biển thủ 60.000 USD, 4 quan chức cấp cao của LĐBĐ Campuchia sẽ phải hầu tòa và bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời.

4 quan chức tham nhũng của LĐBĐ Campuchia gồm có: May Tola - Phó Tổng thư ký, Tuy Vicheka - Phụ trách trọng tài, Chhaing Piseth - Phụ trách tài chính, Kol Sophearom - Phụ trách hành chính.

4 vị quan chức này đã thông đồng biển thủ 30% số tiền hàng năm mà một đơn vị tài trợ cung cấp cho LĐBĐ Campuchia. Đây là số tiền dùng cho mục đích phát triển bóng đá quốc gia này. Quá trình vi phạm kéo dài từ năm 2015 đến 2019 với tổng số tiền lên đến 60.000 USD.

Tổng thư ký Keo Sareth của LĐBĐ Campuchia nói: “Đây là một sự vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của FFC lẫn Campuchia".

thai lan vs campuchia

Cả 4 vị quan chức này sẽ bị cấm hoạt động bóng đá vĩnh viễn. Không những thế, họ sẽ phải hầu tòa khi LĐBĐ Campuchia khởi kiện để đòi lại số tiền 60.000 USD.

Bóng đá Đông Nam Á đang quyết liệt đấu tranh với những hành vi sai trái từ các cầu thủ cho đến các lãnh đạo. Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra quyết định cấm thi đấu trọn đời đối với 2 cầu thủ của đội tuyển Lào vì hành vi bán độ.

Cụ thể, Ủy ban kỷ luật đưa ra án phạt dựa theo điều 66.1 thuộc Quy tắc Đạo đức và Kỷ luật của AFC, sau khi xác minh hai cầu thủ Khampheng Sayavutthi và Lembo Saysana đã có hành vi dàn xếp tỷ số trong trận đấu giao hữu giữa Lào và Hong Kong ngày 5/10/2017. Hong Kong là đội bóng giành thắng lợi với tỷ số 4-0.

Siêu phẩm đá phạt ở giải U19 Quốc gia 2020

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ bán độ bóng đá đông nam á bán độ quan chức campuchia tham nhũng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT