Quảng cáo

Công nghệ vải Dri-fit của Nike có gì đặc biệt?

Thứ tư, 29/07/2020 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1991, tuy nhiên công nghệ Dri-fit vẫn được coi là công nghệ cốt lõi trong các sản phẩm trang phục thể thao của Nike.

Trước đây, vải sợi cotton hay vải sợi bông thường được sử dụng để làm trang phục thể thao. Loại sợi này có ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt nhưng lại lâu khô. Do đó người sử dụng thường bị ẩm ướt, nóng bức và thậm chí là rộp da.

Để khắc phục điều này, các loại vải sợi nhân tạo như spandex, polyester đã được sử dụng. Các loại vải này đáp ứng được những yêu cầu về khả năng thấm hút mồ hôi và khô nhanh nhưng lại chưa giải quyết đến vấn đề nhiệt độ khi mặc.

Để giải quyết bài toán này, các kĩ sư của Nike đã thử sử dụng công nghệ sợi vải tổng hợp dưới dạng siêu nhỏ (micro fiber).

Sợi siêu nhỏ có những ưu điểm dưới đây:

- Kích thước nhỏ bằng 1/5 so với sợi tóc con người

- Khả năng thấm hút chất lỏng nhiều gấp 7 lần khối lượng của sợi.

- Khô nhanh gấp 3 lần so với các loại sợ thông thường


Sau nhiều lần thử nghiệm, công nghệ vải Dri-fit ra đời. Các sơi vải Dri-fit cho thấy khả năng thấm hút mồ hôi rất mạnh. Sau khi thấm hút mồ hôi, thay vì giữ lại, công nghệ Dri-fit giúp đẩy các hạt mồ hôi ra lên bề mặt vải và sau đó chúng sẽ bay hơi. Điều này sẽ giữ cho mặt vải tiếp xúc với da luôn khô thoáng và mát mẻ.

Vải Dri-fit khi kết hợp với những vùng thoáng gió trên quần áo sẽ giúp các luồng gió đi vào làm mát những phần mà cơ thể cần thiết

Ngay sau đó Nike nhanh chóng ứng dụng Dri-fit trong các sản phẩm quần áo của mình và được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Nike trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong trong việc sử dụng công nghệ vải sơi siêu nhỏ.

Sau thành công của Nike, các hãng đồ thể thao khác cũng đưa ra thị trường những sản phẩm có tính năng tương tự như Adidas giới thiệu công nghệ Climacool, Puma giới thiệu công nghệ Drycell.

Ngày nay, hầu hết các sản phẩm quần áo thể thao đều có tính năng thấm hút mồ hôi và nhanh khô tương tự như Nike Dri-fit. Tính năng này được xem như tiêu chuẩn của ngành công nghiệp sản xuất đồ thể thao.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nike Dri-fit quần áo thể thao trang phục thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT