5 động tác làm phẳng bụng ngay tại nhà

27/03/2020 11:48 (GMT+7)

Những bài tập dưới đây được thiết kế để giàm bớt mỡ tích lũy ở bụng từ đó giúp bạn có được vùng bụng phẳng, thon gọn.

"Bụng phẳng" đồng nghĩa với việc không có mỡ thừa và thon gọn. Để có được bụng phẳng, bạn cần tập trung vào các động tác kích hoạt cơ bụng trên từ đó đốt mỡ thừa tích trữ ở đây. Những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.

Những bài tập trong chương trình không cần đến trang thiết bị. Bạn có thể tập nó ở bất cứ đâu trong bất cứ hoàn cảnh nào nếu muốn. Bài tập này đặc biệt thích hợp để thực hiện trong bối cảnh hạn chế ra ngoài như hiện nay.

Bên cạnh việc tập chương trình làm phẳng bụng này, bạn cũng có thể tập thêm các bài cardio tại nhà để tăng cường hiệu quả đốt mỡ.

1. Nâng cao đùi

- Số lượng: 40 lần

- Thực hiện: Đứng tại chỗ, thực hiện nâng cao cơ đùi qua hông. Cố gắng nâng cao cơ đùi và tập với tốc độ nhanh để đạt hiệu quả nhất. Trong chương trình, bài tập nâng cơ đùi sẽ được thực hiện lặp lại 2 lần.

2. Kéo đầu gối

- Số lượng: 20

- Thực hiện: Giữ người trong tư thế chống đẩy, kéo lần lượt từng bên chân lên phía trước sao cho đầu gối chạm tay. Thực hiện liên tục với tốc độ cao.

3. Nâng chân trong tư thế plank

- Số lượng: 40

- Thực hiện: Giữ người trong tư thế chống đẩy, nâng lần lượt từng bên chân lên cao trong khi vẫn giữ thẳng lưng.

4. Khuỷu tay chạm gối

- Số lượng: 20

- Thực hiện: Nằm trên đất và hơi cong người lên, hay tay để sau gáy. Gập bụng kết hợp xoay người sao cho khuỷu tay phải chạm vào đầu gối trái và ngược lại. Cố gắng tập nhanh, liên tục.

5. Giơ chân gập bụng

- Số lượng: 40

- Thực hiện: Nằm trên sàn với chân nâng lên cao. Sau đó hơi cong lưng và gập bụng nhưng không được nhấc toàn bộ phần thân. Chỉ gập ở nửa bụng trên.

Lưu ý:

Bạn cần thực hiện liên tục các động tác theo hướng dẫn dưới đây mà không nghỉ thành 1 set. Tập 5 set, giữa mỗi set nghỉ 2 phút.

Nam Quỳnh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 27.03.2020