Quảng cáo

Amazon Việt Nam thành lập, người Việt có thể mua đồ thể thao như ở Mỹ?

Thứ sáu, 16/08/2019 10:41 AM (GMT+7)
A A+

Gã khổng lồ trong ngành bán lẻ trực tuyến toàn cầu đã chính thức thành lập công ty tại Việt Nam với tên gọi Amazon Global Selling Việt Nam.

Amazon vừa mới thành lập công ty Amazon Global Selling Việt Nam với Giám đốc điều hành là ông Trần Xuân Thủy người từng giữ vị trí tương đương tại Alibaba khu vực Việt Nam.

Sự kiện này mang đến hy vọng các khách hàng Việt có thể được trải nghiệm dịch vụ mua hàng hóa như đồ thể thao với các chính sách đổi trả, bảo hành tiện lợi và nhanh chóng của Amazon như tại các thị trường lớn tại Hoa Kỳ hay Nhật Bản.

Khi mua đồ thể thao thông qua Amazon, nếu cảm thấy sản phẩm không phù hợp, bạn vẫn có thể đổi trả trong vòng 30 ngày. Điều này là rất quan trọng bởi các sản phẩm thể thao rất cần sự phù hợp với người dùng.

Tuy nhiên, đại diện của Amazon cho biết Amazon Global Selling Việt Nam vẫn sẽ tập trung vào việc thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp Việt xúc tiến xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử theo thỏa thuận hợp tác với Bộ Công Thương trước đó đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Trần Xuân Thủy:

"Hiện doanh số trên Amazon gần như 50% đến từ doanh nghiệp, cá nhân chiếm 50%. Tôi nghĩ tỉ lệ cá nhân sẽ tiếp tục giảm trong những năm tới, vì lợi thế của doanh nghiệp rất rõ rệt. Sự kiểm soát về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các chương trình doanh nghiệp tự làm đều chuyên nghiệp hơn cá nhân bán hàng"

Về cơ bản, người Việt vẫn sẽ chưa có cơ hội trải nghiệm dịch vụ mua hàng hóa thông minh và tiện lợi cùng với Amazon.

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể hy vọng trong một ngày không xa, với sự phát triển nóng của thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam như hiện nay Amazon sẽ không thể đứng ngoài và chính thức đặt chân vào như một nhà bán lẻ thực sự.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Amazon Việt Nam Amazon mua hàng trên Amazon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT