Quảng cáo

7 sai lầm khiến mục tiêu 6 múi trở nên xa vời

Thứ bảy, 19/09/2020 10:54 AM (GMT+7)
A A+

Mắc phải những sai lầm dưới đây bạn có thể sẽ không bao giờ có được bụng 6 múi như mong muốn.

1. Không cần ăn kiêng vẫn có 6 múi

Ăn kiêng giúp bạn không phải đối mặt với calo thừa dẫn đến tích mỡ thừa. Trên thực tế để có 6 múi bạn cần hạn chế mỡ thừa tích lũy ở bụng càng nhiều càng tốt.

Việc ăn không kiểm soát đồ ăn nhanh giàu tinh bột như pizza, các loại thịt chiên rán sẽ chỉ khiến bạn có thêm mỡ ở bụng chứ không hề giúp bạn có 6 múi.

2. Tinh bột phá hủy 6 múi

Tinh bột khi ăn thừa có thể chuyển hóa thành mỡ. Tuy nhiên không phải tinh bột nào cũng vậy. Các loại tinh bột trắng như cơm, bánh mì, pasta, hoặc đồ ngọt như bánh kẹo mới là loại tinh bột cần hạn chế.

Trong khi đó, tinh bột tốt đến từ gạo lức, các loại khoai và hạt có thêm cả chất xơ không ảnh hưởng đến 6 múi là thứ bạn nên ăn nhằm cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày.

3. Gập bụng là cách tập dễ có 6 múi nhất

Có một câu truyện truyền tai rằng, gập bụng 300 cái một ngày sẽ giúp bạn có 6 múi. Tuy nhiên điều này không thực tế. Cơ bụng cũng giống như những nhóm cơ khác chúng sẽ không phát triển nếu quen với một kiểu vận động

Chính vì vậy, thay vì chỉ tập gập bụng, tăng cường thêm các bài tập da dạng tấn công cơ bụng theo nhiều hướng, tập thêm với tạ sẽ giúp bạn dễ có múi bụng hơn.

4 bài tập bụng phổ biến nhất mọi thời đại cho cơ bụng 6 múi

4. Dùng các loại thuốc có thể rút ngắn thời gian

Có một số loại thuốc có tác dụng hỗ trợ đốt mỡ bụng tuy nhiên chúng khó có thể giúp giảm toàn bộ mỡ quanh bụng để lộ 6 múi.

Sẽ không có lối tắt nào đến với 6 múi bằng một loại thuốc uống. Tất cả những gì bạn cần làm là luyện tập và ăn kiêng.

5. Tập chậm sẽ tốt hơn cho cơ bụng

Tập chậm sẽ giúp các cơ kéo dài thời gian chịu đựng với động tác giúp kích thích sự phát triển. Tuy nhiên không phải với nhóm cơ nào cũng vậy.

Một nghiên cứu tại Tây Ban Nha cho thấy vùng bụng với nhiều nhóm cơ khác nhau trong đó có một số nhóm có thể hưởng lợi bằng cách tập nhanh.

Theo các nhà khoa học, kết hợp tập nhanh chậm là cách tốt nhất để bạn có 6 múi. Ví dụ khi phải gắng sức hãy gập nhanh ngược lại khi hạ người về tư thế ban đầu hãy thực hiện chậm.

6. Bạn có thể tập bụng hàng ngày

Cơ bụng được cấu tạo với nhiều nhóm cơ nhỏ nên thường nhanh phục hồi hơn so với các nhóm cơ lớn như ngực, đùi.

Tuy nhiên bạn nên cho nhóm cơ này thời gian nghỉ bởi cũng như các nhóm cơ khác khi bị căng thẳng liên tục, cơ bụng dễ bị chai và không thể phát triển. Lý tưởng nhất là tập cách ngày.

7. Chỉ cần tập và ăn kiêng là đủ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng căng thẳng thường kiến cơ thể tiết ra cortisol giải phóng đường trong máu nhằm giảm bớt căng thẳng. Điều này lại vô tình khiến cơ thể tích lũy nhiều mỡ hơn và khiến bạn khó có được 6 múi.

Chính vì vậy, ngoài ăn kiêng, luyện tập bạn cũng cần duy trì thường xuyên lối sống lạnh mạnh hạn chế căng thẳng và thức khuya.

5 điều người có bụng 6 múi đẹp không bao giờ làm

 

Author Thethao247.vn Thanh Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bụng 6 múi tập bụng 6 múi nguyên nhân không có 6 múi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT