Quảng cáo

5 việc nên làm để giữ sức khỏe khi hết cách ly xã hội

Thứ năm, 23/04/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Để giữ gìn sức khỏe sau khi việc cách ly xã hội kết thúc, bạn nên thực hiện những điều dưới đây.

Sau khi kết thúc dãn cách xã hội bạn có thể ra khỏi nhà, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn nên làm mọi thứ như bình thường. Nguy cơ dịch bệnh Covid-19 chưa hoàn toàn biến mất, để đảm bảo sức khỏe, bạn vẫn nên thực hiện một số việc để đảm bảo giữ gìn sức khỏe.

1. Tiếp tục đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là cách đơn giản và hữu ích để tránh bị lây nhiễm dịch bệnh, bụi mịn gây hại cho sức khỏe. Mặc dù mức độ nguy hiểm của dịch bệnh đã giảm nhưng đeo khẩu trang vẫn nên tiếp tục được duy trì.

Bạn nên đeo khẩu trang được các chuyên gia y tế khuyến khích. Nếu có thể, bạn nên dùng các loại khẩu trang chống được virus và bụi mịn. Bên cạnh đó hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường sẽ tiếp tục bị phạt.

2. Duy trì thói quen rửa tay

Rửa tay đúng cách không chỉ phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 mà còn rất nhiều các bệnh khác có thể lây truyền qua tiếp xúc tay. Nguy cơ lây nhiễm hiện tại chỉ giảm chứ chưa hoàn toàn kết thúc. Vì vậy bạn cần tiếp tục duy trì việc rửa tay đúng cách.

3. Luyện tập tại nhà

Luyện tập tại nhà giúp bạn không phải tiếp xúc với quá nhiều người trong không gian hẹp như phòng tập hay công viên đông đúc. Ngoài ra tại nhưng khu vực tập thể thao đông người, hơi thở mạnh của người tập có nguy cơ phát tán giọt bắn hô hấp rất lớn.

4. Không tụ tập đông người

Hạn chế tụ tập đông người là giải pháp quan trọng trong phòng chống lây lan dịch bệnh như Covid-19. Trên thế giới rất nhiều ổ dịch phát sinh từ việc tụ tập đông người. Bạn có thể ra ngoài để thực hiện những công việc cần thiết nhưng nên cố gắng hạn chế những chỗ đông người.

5. Không lên kế hoạch tham gia các sự kiện thể thao sớm

Các sự kiện thể thao trong thời gian thời gian sắp tới vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao về lây nhiễm do tụ tập nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Bên cạnh đó trong trường hợp giải bị hoãn hủy, việc thay đổi hoặc hủy vé máy bay, khách sạn sẽ phát sinh gây phiền toái.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách ly xã hội giãn cách xã hội giữ gìn sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo