Quảng cáo

5 lưu ý khi tập luyện bằng trọng lượng cơ thể tại nhà

Thứ tư, 18/03/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Việc luyện tập cơ bắp tại nhà sẽ trở nên hiệu quả hơn với 5 lưu ý dưới đây.

Không phải cứ đến phòng gym bạn mới có thể tập được cơ bắp. Cơ thể người là một "cỗ máy" rất đặc biệt có thể phát triển cơ bắp thông qua những động tác dùng chính trọng lượng cơ thể để làm đối trọng như tạ. Nhờ đó, bạn có thể tập gym tại nhà mà không cần bất cứ dụng cụ nào.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc hạn chế tập trung đông người là điều nên được thực hiện.

Chính vì vậy, luyện tập tại nhà sẽ giúp bạn vẫn duy trì được cơ bắp và sức khỏe. Để việc luyện tập được hiệu quả, bạn nên áp dụng những biện pháp dưới đây.

1. Tập với tốc độ chậm

Thay vì đẩy, kéo thật nhanh các động tác, việc tập chậm sẽ khiến các sợi cơ co giãn tối đa. Nhờ đó động tác thực hiện sẽ vào cơ nhiều hơn từ đó mang đến tác dụng gần tương đương với khi tập tạ.

2. Tập với số lượng nhiều

Vì trọng lượng cơ thể không thể tăng trong khi cơ bắp cần thử thách mới có thể săn chắc và phát triển, nên việc tập với số lượng nhiều sẽ tạo ra áp lực cần để tăng cơ. Tuy nhiên, tập nhiều cũng phải đi liền với chất lượng mỗi động tác. Lý tưởng nhất là tập nhiều nhưng tốc độ tập vẫn phải chậm.

3. Tập thường xuyên

Không giống như tập tạ nặng với cơ bắp bị phá hủy nhiều cần thời gian nghỉ lâu để phục hồi. Khi tập với trọng lượng cơ thể, các sợi cơ phục hồi lại nhanh hơn bạn có thể sớm tập lại. Bạn có thể tập cách ngày với những nhóm cơ lớn như ngực, xô, chân hay tập các nhóm cơ nhỏ như bụng, bắp chuối hàng ngày.

4. Liên tục thay đổi phương pháp

Cơ thể có cơ chế tự nhiên là thích nghi với các áp lực về thể chất. Vì lí do này, sau một thời gian bạn nên đổi phương pháp luyện tập để cơ bắp liên tục bị thử thách từ đó săn chắc lại và khỏe mạnh hơn.

Để biết thêm về các phương pháp tăng cơ, bạn có thể tham khảo bài viết 4 phương pháp luyện tập tăng cơ nhanh nhất cho người tập gym.

5. Bổ sung dinh dưỡng phù hợp

Mặc dù tập với trọng lượng cơ thể không phá hủy nhiều cơ bắp buộc bạn phải bổ sung nhiều chất đạm để phục hồi nhưng nếu bạn muốn tập khỏe hơn và cơ săn chắc, bổ sung chất đạm vẫn là điều nên làm.

Về cơ bản, bạn có thể không cần dùng các loại thực phẩm bổ sung cơ bắp nhưng vẫn nên ăn các thực phẩm giàu protein và các loại dinh dưỡng như rau củ, tinh bột phù hợp.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập luyện tại nhà tập gym tại nhà tập cơ bắp tại nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT