Quảng cáo

5 mẹo giúp bạn tránh gãy xương khi đá bóng

Thứ tư, 07/10/2020 12:15 PM (GMT+7)
A A+

Gãy xương, đặc biệt là xương đùi luôn khá nguy hiểm trong luyện tập và thi đấu bóng đá ở mọi cấp độ bao gồm cả đối tượng nghiệp dư.

Chấn thương khi đá bóng là điều gần như ai cũng gặp phải đặc biệt là khi thi đấu ở những sân bóng quy mô nhỏ dễ va chạm như sân bóng 7 người.

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.
Gãy xương là một trong những chấn thương nguy hiểm khi đá bóng.

Các chấn thương khi đá bóng có thể chỉ dừng ở mức độ nhẹ như trầy xước da, bầm dập dưới da hay nặng hơn là sai, trật các khớp và đặc biệt là gãy xương gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi lại bình thường và cả chơi bóng trong trở lại.

Dưới đây là 5 cách để bạn có thể tự thực hiện để tránh tối đa tình trạng chấn thương nói chung khi đá bóng và đặc biệt là gãy xương.

1. Kiểm tra kĩ bề mặt sân

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.

Thông thường sân đá bóng 7 người sẽ là sân cỏ nhân tạo được đổ bê tông cứng bên dưới và phủ cỏ kèm cao su bên trên. Với sân phẳng mặt cỏ chất lượng cao, bạn sẽ được an toàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp sân bãi chất lượng thấp, mặt sân lồi - lõm những cú trượt, hay tiếp đất sai trong khi đang chạy nhanh hoàn toàn có thể khiến bạn bị những chấn thương nguy hiểm.

Chính vì vậy, hãy ưu tiên luyện tập và thi đấu ở những sân bóng có chất lượng cao và cẩn trọng nếu phải thi đấu trong điều kiện sân bãi chất lượng thấp.

2. Khởi động

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.

Khởi động là cách để làm cơ bắp chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái hoạt động. Điều này sẽ giúp hệ cơ - xương - khớp đồng bộ với nhau trước khi bắt đầu vận động.

Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được rủi ro bị chấn thương không chỉ xương mà còn tổng thể toàn bộ hệ cơ xương khớp.

3. Tập luyện cơ bắp

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.

Cơ bắp khỏe đồng nghĩa với việc nó sẽ giúp xương của bạn có thêm sự bảo vệ trước những tác động. Đây chính là lý do mà những siêu sao như CR7 hay Neymar đều tập luyện các bài tập cơ bắp ở chân rất đều đặn.

10 bài tập tăng thể lực và nhanh nhẹn tốt nhất cho người chơi đá bóng

4. Tập các bài chạy nước rút kết hợp đổi hướng

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.

Chạy nước rút theo bóng và đột ngột đổi hướng là hai kỹ năng cực kỳ quan trọng với chơi đá bóng. Việc thường xuyên tập luyện các kỹ năng này sẽ đảm bảo cơ thể của bạn và đặc biệt là vùng cơ - xương - khớp ở chân quen với điều đó.

Nhờ việc luyện tập, hệ cơ - xương - khớp của bạn sẽ tránh được tối đa tình trạng bị sốc đột ngột khi chạy nhanh và dừng, đổi hướng đột ngột - vốn dễ dẫn đến gãy xương.

8 bài tập không tạ giúp bạn đốt mỡ và tăng khả năng nước rút đá bóng

5. Bổ sung thêm canxi

Hạn chế gãy xương khi đá bóng.

Một trong những tình trạng bổ biến của gãy xương là do xương bị yếu. Bổ sung thêm canxi vào bữa ăn sẽ giúp tăng mật độ của xương giúp xương của bạn vững chắc hơn đảm bảo sự an toàn trong quá trình thi đấu.

HLV thể lực đội bóng của Beckham chỉ cách tập chân mạnh như siêu sao

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
gãy xương gãy xương đùi tập thể lực đá bóng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT