Quảng cáo

3 nguyên tắc bất di bất dịch khi sử dụng Pre-workout

Thứ hai, 06/05/2019 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nắm vững 3 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng pre-workout hiệu quả trong luyện tập cơ bắp.

Sản phẩm hỗ trợ tập gym Pre-workout được coi là loại thực phẩm chức năng giúp người tập gym bền bỉ và khỏe hơn.

Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm chức năng khá đặc thù do đó, bạn cần hiểu và thực hiện chính xác những nguyên tắc khi sử dụng loại thực phẩm này để tránh những tác dụng phụ ngoài ý muốn.

1. Pre-workout chỉ sử dụng trước khi tập

Pre-workout được xem là loại thực phẩm hỗ trợ tập gym chứ không phải thưc phẩm bổ sung. Sử dụng Pre-workout đạt hiệu quả 100% chỉ khi bạn dùng đúng thời điểm trước khi tập.

Nếu sử dụng sau khi tập hoặc khi ngủ dậy, sản phẩm này không có nhiều tác dụng phục hồi cơ hoặc hoặc bổ sung dinh dưỡng.

Ngoài ra, việc sử dụng sai thời điểm cũng có thể gây ra những rối loại khác như rối loạn giấc ngủ vào buổi tối do Pre-workout có chứa cafein.

2. Không sử dụng Pre-workout quá liều lượng

Trong Pre-workout chứa khá nhiều cafein giúp người sử dụng tỉnh táo. Tuy nhiên nếu sử dụng quá liều lượng, lượng cafein tăng cao trong máu có thể gây ra hiện tượng tăng huyết áp, tim đập nhanh vốn không được khuyến khích khi tập gym.

Cùng với đó, các thành phần khác trong Pre-workout như Beta-Alanine được ghi nhận có thể gây ra hiện tượng ngứa trên da nếu sử dụng quá nhiều.

3. Không sử dụng Pre-workout quá thường xuyên

Pre-workout giúp người dùng thực hiện các bài tập nặng và khó tốt hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên tới mức mỗi ngày, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng bị phụ thuộc.

Khi bị phụ thuộc vào Pre-workout, bạn sẽ rất khó có thể thực hiện việc luyện tập nặng mà thiếu đi loại thực phẩm bổ sung này.

Để tránh bị phụ thuộc, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên sử dụng Pre-workout đối với những ngày tập rất khó hoặc những ngày bạn cảm thấy rất thiếu năng lượng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pre-workout thực phẩm bổ sung tập gym thực phẩm hỗ trợ tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT