VIDEO: Võ sĩ siết cổ giết chết đối thủ bất chấp trọng tài can ngăn

Thứ ba, 08/10/2019 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ MMA người Armenia, Rafael Abrahamyan đang bị chỉ trích dữ dội vì hành vi phi thể thao trong trận đấu với đối thủ Batuhan Akduman, người Thổ Nhĩ Kỳ.

VIDEO: Tình huống Abrahamyan siết cổ đối thủ

Cuộc so găng giữa Rafael Abrahamyan và Batuhan Akduman nằm trong khuôn khổ sự kiện MMA GFC 18 được tổ chức tại MTL Arena, Nga vào ngày 6/10 vừa qua. Ngay ở phút thứ 3 của hiệp đấu đầu tiên, Abrahamyan đã thực hiện thành công đòn khóa siết cổ từ phía sau đối với Akduman.

Nhận thấy Akduman không còn phản ứng, trọng tài chính lập tức ra hiệu dừng trận đấu. Tuy nhiên, Abrahamyan đã phớt lờ chỉ thị của trọng tài và vẫn tiếp tục siết cổ đối thủ. Ngay lập tức, trọng tài đã phải lao vào đẩy Abrahamyan ra trước sự ngoan cố của võ sĩ này.

Dù được trọng tài giải thoát, Akduman vẫn bị bất tỉnh và bị mất nhận thức. May mắn thay, võ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ đã được cấp cứu và tỉnh lại. Chung cuộc, Abrahamyan vẫn được xử thắng bằng luật submission bất chấp tình huống chơi xấu này.

võ sĩ, mma, võ sĩ knock-out, chơi xấu, võ sĩ siết cổ, siết cổ

Sau trận đấu, Abrahamyan đã vấp phải sự chỉ trích và làn sóng tẩy chay từ người hâm mộ. Họ yêu cầu ban tổ chức GFC phải cấm thi đấu vĩnh viễn, đồng thời có hình phạt thích đáng với hành vi phi thể thao của võ sĩ người Armenia này.

Đòn khóa siết cổ là một chiêu cực kì lợi hại trong MMA cũng như UFC. Đòn siết cổ mạnh có thể làm đối thủ mất khả năng kháng cự, ngất đi trong vài phút. Trọng tài phải xem xét và dừng trận đấu đúng lúc khi một võ sĩ bị siết cổ vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.

>> VIDEO: "Cà khịa" võ sĩ MMA, 2 thanh niên bị đánh "tối tăm mặt mũi"

>> Cao thủ Thái Cực Quyền Trung Quốc bị "ông già" 52 tuổi đấm gục

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ sĩ mma võ sĩ knock-out chơi xấu võ sĩ siết cổ siết cổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT