Quảng cáo

Top 10 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh: Bất ngờ Ronaldo

Thứ tư, 07/08/2019 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tờ Independent đã chọn ra top 10 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trong danh sách này có sự góp mặt của Ronaldo, người từng có 6 năm khoác áo MU.

VIDEO: Những pha đảo bóng quen thuộc của Ronaldo trong màu áo MU

10. Kun Aguero

Gia nhập Man City từ Atletico Madrid với mức giá 35 triệu bảng vào năm 2011, Aguero cho thấy anh xứng đáng với từng “đồng tiền bát gạo” mà đội bóng đá bỏ ra. Chỉ sau 8 năm, tiền đạo người Argentina đã trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng chủ sân Etihad với 231 bàn thắng. Cùng với Man City, Aguero đã giành được nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

9. Patrick Vieira

Không chỉ là thủ lĩnh tinh thần, Vieira còn là người có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Arsenal. Tiền vệ người Pháp đã cùng Arsenal giành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, trong đó phải kể đến thành tích bất bại “vô tiền khoáng hậu” ở mùa giải 2003/04.

8. John Terry

John Terry trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và cũng chính là người đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử đội bóng thành London. Trải qua gần 20 năm gắn bó, Terry đã giành được hầu hết mọi vinh quang cấp câu lạc bộ cùng The Blues, trong đó có tới 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

7. Alan Shearer

Alan Shearer đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Ngoại hạng Anh với 260 bàn thắng. Chân sút người Anh từng 1 lần giành chức vô địch Premier League cùng với Blackburn Rovers mùa giải 1994/95.

6. Wayne Rooney

Gia nhập MU vào năm 2004, Rooney góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Everton cũng đang là chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử giải đấu cao nhất nước Anh với 208 bàn thắng (xếp sau Alan Shearer).

5. Frank Lampard

Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng ít ai biết rằng Lampard đang là chân sút ghi bàn xếp thứ 4 trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 177 bàn thắng. Cùng với Chelsea, tiền vệ người Anh đã giành được 3 chức vô địch giải đấu cao nhất nước Anh. Hiện tại, Lampard đang đảm trách vai trò huấn luyện viên trưởng tại Chelsea.

4. Roy Keane

Roy Keane được xem là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử MU. Vào những năm 2000 đến 2004, người hâm mộ thế giới luôn được chứng kiến những màn so tài nảy lửa giữa Keane và Vieira cả bên trong lẫn ngoài sân cỏ. Cùng với MU, Roy Keane đã giành được tới 7 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

3. Ryan Giggs

Thi đấu cho MU từ năm 1990 đến năm 2014, Ryan Giggs chính là cầu thủ có số năm thi đấu nhiều nhất cho một câu lạc bộ tại Anh. Cầu thủ người xứ Wales còn đang nắm giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất (672 trận) và kiến tạo nhiều nhất (162 lần) tại Ngoại hạng Anh. Giggs cùng đội chủ sân Old Trafford giành được tới 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, một con số đáng mơ ước với mọi cầu thủ.

2. Cristiano Ronaldo

Ronaldo có 6 năm khoác áo MU nhưng cầu thủ này vẫn xứng đáng trở thành một trong những huyền thoại của Ngoại hạng Anh. Siêu sao người Bồ Đào Nha chính là người góp công lớn nhất giúp MU vô địch Ngoại hạng Anh 3 năm liên tiếp (2006-2009). Ronaldo cũng chính là cầu thủ Ngoại hạng Anh gần nhất đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

1. Thierry Henry

Với 174 bàn thắng, Henry chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Chân sút người Pháp có 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải đấu, trong đó có 3 lần liên tiếp (2003-2006). Henry cùng Arsenal giành được 2 chức vô địch Premier League, trong đó có mùa giải bất bại 2003/04.

>> Xem thêm: Juventus gửi thư đáp trả BTC K-League vụ Ronaldo không ra sân

>> Xem thêm: Ronaldo chính thức nhận phán quyết vụ cáo buộc hiếp dâm

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League Ronaldo Rooney Henry Aguero MU Man utd man united arsenal chelsea liverpool man city
Xem thêm
TIN NỔI BẬT